ผู้ว่าสุราษฎร์ ลุยน้ำเทียมอกปลอบขวัญชาวบ้านพุนพิน หนีมวลน้ำจากนครศรีฯอพยพพักบนสะพาน

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายจำนงค์ สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายบรรณรักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 และทหารมณฑลทหารบกที่ 45 ลงเยี่ยมพบปะประชาชนที่อพยพหนีน้ำขึ้นมาอยู่บนบริเวณสะพานจุลจอมเกล้า จำนวน 16 ครัวเรือน โดยได้มอบถุงยังชีพและข้าวสารอาหารแห้งบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ต่อมา นายวิชวุทย์ ได้นำคณะเดินลุยน้ำสูงระดับหน้าอกเข้าไปยังบ้านปากบางท่าข้าม หมู่ที่ 3 ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 400 ครัวเรือน มอบถุงยังชีพและข้าวสารอาหารแห้งโดยกำลังทหาร ร.25 พัน.3 มทบ.45 ค่ายวิภาวดี รังสิต ได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงให้เเก่ประชาชนที่อยู่ริมฝั่งเเม่น้ำลำคลอง กว่า 200 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำเอ่อล้นตลิ่ง มีน้ำท่วมขัง 60 – 90 ซ.ม. ส่วนพืชสวนได้รับผลกระทบประมาณ 1,000 ไร่ เเละถนนหลายสายในหมู่บ้าน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และต่อไปยังบ้านนาค้อ-หนองจอก หมู่ 1 ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอและตำรวจดูแลความปลอดภัยจุดที่ประชาชนอพยพขึ้นมาพักบนถนนและสะพาน ซึ่งกำลังทหารพร้อมเข้าช่วยขนย้ายสิ่งของตามที่ประชาชนแจ้งตลอดเวลาและให้เฝ้าระวังระดับน้ำที่อาจเพิ่มขึ้นจากมวลน้ำไหลลงมา

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์ล่าสุดมวลน้ำจาก จ.นครศรีธรรมราช เเละพื้นที่ใกล้เคียงได้ไหลมาสบทบกับมวลน้ำใน อ.พุนพิน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้ทะเล ส่งผลให้ระดับน้ำทะเลหนุนสูง จึงทำให้น้ำล้นตลิ่งรวดเร็วซึ่งน้ำทะเลจะหนุนสูงวันที่ 15 ธ.ค.63

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์​

คุณ​สุพัตรา เลี่ยมรัตน์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link