เก๋งยาริส พุ่งชน จยย.และเก๋ง หลายคัน ดับอนาถ 2 ราย หน้าศูนย์สิริกิตต์

วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 น. ร.ต.ท.เตมีย์ นาคะวิสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน มีผู้บาดเจ็บแล้วเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงประสานไปยังแพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู สนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ประตูที่ 1 ถนนรัชดาอโศกมนตรี แขวงคลองเตย เขตคลองเตย จังหวัด กรุงเทพมหานคร พบรถที่เกิดอุบัติเหตุ ทั้งหมด 7 คัน คันที่ 1 เป็นรถเก๋งนั่งบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีแดงเลือดหมู ทะเบียน 3กท6632 กทม. คันที่ 2 เป็นรถยนต์ ยี่ห้อมิซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีเทา ทะเบียน ฆก2895 กทม. คันที่ 3 เป็นรถนั่งบุคคล ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า สีขาว ทะเบียน ฎง2399 กทม. คันที่ 4 รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ รุ่น 500 สีน้ำเงิน ทะเบียน 89-8652 นครปฐม คันที่ 5 เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีแดง ทะเบียน 5กจ3074 กทม. คันที่ 6 เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ ทะเบียน 2กข7991 ชลบุรี คันที่ 7 เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ ทะเบียน ฬคว332 กทม. และพบผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุเป็นชาย 2 ราย รายที่ 1 ชื่อนาย สาคร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 42 ปี และรายที่ 2 ชื่อนาย ธีรพงษ์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 29 ปี

สอบถามจากนาย ณรงค์ชัย ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 23 ปี เป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกดิน บอกเล่าเหตุการณ์ว่า “ผมขับรถบรรทุกมาจากถนนพุทธบูชา จะเข้าศูนย์สิริกิตต์ เพื่อมาตักดิน ระหว่างเกิดเหตุ ผมจอดให้เด็กข้ามถนนอยู่ พอเด็กข้ามถนนไปแล้ว ผมก็ดูรถว่าไม่มีรถมาแล้ว ผมก็กำลังจะเลี้ยวเข้า แล้วก็มีรถเก๋งพุ่งเข้ามาชน ดูจากกล้องหน้ารถนะ รถเก๋งอยู่เลน 4 แล้วค่อยมาเลน 3 แล้วมาเลนซ้ายสุด มาชนรถมอไซค์ก่อน 2 คัน แต่ไม่รู้ว่าชนมอไซค์คันไหนก่อน แล้วก็มาชนรถเก๋งอีกคัน ส่วนคนขี่แกร็ปที่เสียชีวิตเนี่ย เค้าจอดเฉยๆ รถเก๋งแดงกวาดมาหมดเลย ผ่านหน้ารถผมไป ชนเก๋งขาวด้วยครับ”

ทางนาย นิกร ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 32 ปี เล่าว่า “ผมจอดรถคุยกันกับเพื่อนๆ ข้างหลังเนี่ย สักพักก็ได้ยินเสียงดังโครมดังมาก กันไปเห็นรถเก๋งแดงเนี่ยชนนิสสันมา แล้วไถลมาชนแกร็ปตัวกระเด็นลอยมาตกตรงนี้เลย แล้วชนมาเรื่อย 6-7 คัน อีกคับนึง ขับแกร็ปเหมือนกัน ขาหัก ส่วนรถบรรทุกไม่น่าจะเกี่ยว เพราะกำลังจะเลี้ยวเข้าประตูอยู่แล้ว ทั้งหมดก็มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 2 ราย ครับ”

ส่วนทางแฟนของคนขับรถบรรทุก ชื่อ น.ส.กรรณติมา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 23 ปี เล่าว่า “หนูเดินเล่นกับลูก อยู่บริเวณนี้เพื่อรอแฟนออกมารับ เพราะเข้าไปตักดิน พอแฟนออกมา จอดรถรับหนูขึ้นรถ พอขึ้นไป พอดีมีรถกระบะจอด ให้ผู้หญิงกับเด็กลงรถ และเดินข้ามถนน รถหนูก็จอดให้อยู่ สักพักก็ได้ยินเสียงดังโครม ก็จอดรถ แล้วลงไปมองว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เห็นรถเก๋งสีแดงอ่ะ พุ่งมาอย่างเร็วเลย แล้วก็มีคนเจ็บหนูก็ไม่รู้ว่าเสียชีวิตหรือเปล่า นอนพิงกับล้อรถเลย หันหลังไปมองก็เห็นคนเจ็บนั่งพิงอยู่ตรงนั้น ชนกันหลายคันเลย หนูเห็นเลือดเค้าออกเยอะมาก หนูก็ทำไรไม่ถูก ไม่กล้าด้วย ตกใจมาก เห็นเค้าว่ามีคนเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 2 ราย แต่หนูเห็นมีคนเสียชีวิต 2 ราย เจ็บอีก 1 ราย ค่ะ”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถ จักรยานยนต์ และรถนั่งบุคคล คันที่เกิดเหตุ เข้า สน.ทองหล่อ เพื่อเก็บรักษาไว้ ส่วนแพทย์นิติเวช สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการชนแล้วร่างลอยตกลงมากระแทกพื้นถนนอย่างแรง ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตทันที แต่อย่างไรแล้ว ต้องส่งมอบให้อาสาสมัครนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.จุฬา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับกลับไปประกอบพิธิทางศาสนาต่อไป

ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link