ราชบุรี – ก๋วยเตี๋ยวช่วยชาติ ชามละ 10 บาททุกเมนู

วันที่ 12 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ผลกระทบโควิด-19 น.ส.พิชญาถัค ลี่แตง อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน “ครัวต้นไผ่” ที่แต่เดิมเปิดเป็นร้านขายอาหารป่า และส้มตำ ลาบ น้ำตก แต่ต้องปรับกลยุทธมาขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาท ทุกเมนูเสริมขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและลูกค้าในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโควิด-19 ส่วนเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ทำก็มีความหลากหลาย มีให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วๆ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว แห้ง น้ำตก น้ำใส ต้มยำ เย็นตาโฟ ก็ชามละ 10 บาท แต่ใส่เครื่องแบบจัดเต็มทั้ง หมูสับ หมูแดง ลูกชิ้น ซึ่งแรกๆมีแค่ชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านที่มาอุดหนุน แต่ด้วยรสชาติและราคาที่ถูก แถมบรรยากาศร้านที่ร่วมรื่นกลางสวนไผ่หวาน จึงมีลูกค้าจากที่อื่นมาอุดหนุนมากขึ้นทุกวัน

น.ส.พิชญาถัค เจ้าของร้าน กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์โควิด ตนอยากช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน ได้ทานก๋วยเตี๋ยวในราคาประหยัด จึงได้ขายก๋วนเตี่ยวชามละ 10 บาทเพิ่มขึ้น ซึ่งในหมู่บ้านมีร้านตนเพียงร้านเดียวที่ขายราคานี้ โดยทุกเมนูไม่ว่าเป็น น้ำ แห้ง ต้มยำ น้ำแดง น้ำตก เย็นตาโฟ ก็ขายราคาเดียวกัน แต่เดิมตนเปิดร้านขายอาหารป่า อาหารตามสั่ง ที่มีราคาถูกกว่าร้านทั่วไปอยู่แล้ว แต่พอมีโควิดเข้ามาทำให้ตนต้องปรับวิธีการขาย เพื่อช่วยลูกค้า ส่วนวันหนึ่งตนจะขายก๋วยเตี๋ยว ได้วันละ 100 กว่าชาม ขายหมดทุกวัน ตนไม่ได้ต้องการกำไรอะไรมากมาย แต่ต้องการช่วยเหลือลูกค้ามากกว่า โดยที่ร้านจะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เช้าถึง 3 ทุ่ม ซึ่งที่ร้านช่วงเย็นยังมีข้าวต้มข้อไก่ขายในราคา 20 บาทด้วย

ขณะที่ ชาวบ้านในละแวกให้เหตุผลว่า เจ้าของร้านเป็นคนมีน้ำใจ และคอยช่วยเหลือผู้อื่นมาโดยตลอด การขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาท สามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้เป็นจำนวนมาก ทำให้คนมีรายได้น้อยได้รับประทานประทังชีวิต ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ แม้ก๋วยเตี๋ยวจะชามแค่ 10 บาท แต่คุณภาพกับสวนทางกับราคา เพราะเน้นหนักที่เครื่องและรสชาติ ที่ถูกปากจนชาวบ้านต้องกลับมากินซ้ำ จนชาวบ้านยกให้เป็นก๋วยเตี๋ยว”ช่วยชาติ”

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการไปชิมและอุดหนุน ก๋วยเตี๋ยวช่วยชาติ ร้านอยู่บริเวณหมู่บ้านคลองเขมร เลขที่ 62 หมู่ 7 ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี เปิดขายตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. ของทุกวัน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link