“ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาร่วมหารือการแก้ไขปัญหาโครงการจะนะเมืองต้นแบบอุตสาหกรรม!!

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล (ฝั่งสำนักงาน ก.พ.) ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพมหา นคร นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมาย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา ร่วมปรึกษาหารือแนวทางแก้ไขปัญหา กรณีกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นมาปักหลักคัดค้านโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2563

โดยมี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนจากส่วนราชการ อาทิ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กระทรวงมหาดไทย กรมโยธาธิการและผังเมือง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นต้น รวมผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 25 คน

สำหรับการมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลของกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุติโครงการทั้งหมด รวมทั้งการแก้ไขผังเมือง และการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในทันที เมื่อยุติโครงการแล้ว ก็ให้มีการศึกษาผลกระทบเชิงยุทธ ศาสตร์อย่างรอบคอบ เนื่องจากเห็นว่าโครงการข้างต้นเป็นมรดกตกทอดมาจากยุค คสช.ที่มีมติคณะรัฐมนตรีก่อนสิ้นสุดรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ ฯ 1 และกลับมาผลักดันอย่างรวดเร็วในรัฐบาลใหม่ ผ่านการใช้อำนาจของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ กอ.รมน.

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับเรื่องร้องเรียน และการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการ ฯ จะได้นำข้อมูลที่ได้มาประกอบการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป!!

“บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link