พิธีส่งมอบห้องสมุดอาเซียนโรงเรียนวัดด่านสำโรงจังหวัดสมุทรปราการ

พิธีส่งมอบห้องสมุดอาเซียนโรงเรียนวัดด่านสำโรงจังหวัดสมุทรปราการวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ณ โรงเรียนวัดด่านสำโรง นายทศพร ถือพูดคุณ
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการเขต 1
เข้าร่วมกิจกรรม เปิดห้องสมุดอาเซียน ของโรงเรียนวัดด่านสำโรง
โดยมี ท่านที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรองอธิบดีกรมอาเซียนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ นายกเทศมนตรี ตำบลสำโรงเหนือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดด่านสำโรง

ที่ปรึกษากิตติศักดิ์ร่วมทำพิธีส่งมอบห้องสมุดอาเซียน โดยเป็นศูนย์กลางการในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนประชาคมอาเซียนไปข้างหน้า สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาเซียนในระดับเยาวชน เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียน สำหรับชุมชนในพื้นที่ รวมทั้งจะเป็นโรงเรียนต้นแบบให้โรงเรียนต่างๆในจังหวัด ได้พิจารณานำไปประยุกต์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ต่อไป

 

ซึ่งในวันนี้ตามที่กระทรวงการต่างประเทศในกรมอาเซียนได้พิจารณาให้โรงเรียนวัดด่านสำโรงเป็นที่ตั้งของห้องสมุดอาเซียนในจังหวัดสมุทรปราการนั้น เห็นว่าการจัดตั้งห้องสมุดอาเซียนขึ้นนี้ทำให้ในจังหวัดสมุทรปราการมีศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียนให้กับเยาวชนครูอาจารย์และประชาชนทั่วไปนำไปสู่การเรียนรู้ที่ยั่งยืนอีกครั้งจะเป็นการกระตุ้นความสนใจเกี่ยวกับความเป็นไปและพัฒนาการของสังคมและประชาคมโลกโดย นายทศพร ถือพูดคุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการเขต 1 กำกับดูแลโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 จำนวน 72 โรงเรียนหนึ่งในจำนวนนี้คือโรงเรียนวัดด่านสำโรงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับโอกาสและสิ่งดีๆจากกระทรวงการต่างประเทศที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและพัฒนาเยาวชนต่อไป

 

 

 

 

 

(สวงค์เที่ยงวัน)
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ออนไลน์
จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link