ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเพื่อวางแผนการสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเพื่อวางแผนการสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ ( 21 ธันวาคม 2563) เวลา 16.00 น. นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเพื่อวางแผนการสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และร่วมประชุมวางแผนการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

จากนั้น นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาครและสถานที่เอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดูพื้นที่ในการสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทั้ง 2 แห่งจะเป็นโรงพยาบาลสนามที่จะแยกคนที่มีผลเป็นบวก (+) ออกมาจากพื้นที่และชุมชน ทั้ง 2 แห่งจะมีเตียงรองรับผู้ป่วย ประมาร 500 เตียง โดยในโรงพยาบาลสนามจะมีระบบการดูแล การแพทย์ การอนามัย หมอที่จะอยู่รักษาผู้ป่วย โดยจะเริ่มทยอยเอาเตียงเข้าโรงพยาบาลสนามในวันพรุ่งนี้

สำหรับ แผนการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สมุทรสาคร จะมี 4 ชั้น ชั้นแรกคือบริเวณตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ชั้นที่ 2 ขยับออกไป 2 กิโลจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งตอนนี้อยู่ในชั้น 2 โดยในปัจจุบันมีการตรวจประมาณ 4000 – 5000 คน ซึ่งพบว่าจังหวัดสมุทรสาครมีแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในระบบจำนวนประมาณ 250,000 คน ในแต่ละวันจะตรวจ 2 รอบ และส่งเชื้อไปตรวจที่ศูนย์วิทย์ทางการแพทย์ที่จังหวัดสมุทรสงครามและในส่วนกลาง ซึ่งมีการตรวจได้ดึดความร่วมมือจากศูนย์/เขต ต่างๆ ใน 8 จังหวัดเข้ามาระดมในการตรวจ สำหรับ อาการของผู้ที่ตรวจแล้วติดเชื้อโควิด พบว่า ผู้ป่วยทั้งหมดไม่มีอากรที่น่าเป็นห่วง มีอาการเล็กน้อยเท่านั้น

ที่มาสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link