ราชบุรี – ทยอยประกาศปิดเรียน 2 วัน กันการแพร่เชื้อโควิด 19

วันที่ 21 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทางจังหวัดสมุทรสาคร ได้แถลงข่าว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในจังหวัดมากกว่า 500 คน และกำลังตรวจหาผู้ป่วยเพิ่มจากไทม์ไลน์ของผู้ที่ติดเชื้อ พร้อมมีการสั่งล็อคดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร โดยห้ามบุคคลภายในและบุคคลภายนอกจังหวัดเดินทางเข้าออกจังหวัดสมุทรสาครโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งจากทางจากจังหวัดสมุทรสาครนั้น

ล่าสุดเมื่อ 19.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.63 ทางโรงเรียนต่างๆในพื้นที่เขตเมืองราชบุรี ได้เริ่มทยอยออกประกาศผ่านสื่อโซเชี่ยล โดยระบุข้อความว่า เรื่องการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) จังหวัดสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจส่งผลกระทบไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง เพื่อความปลอดภัยและเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) ดังกล่าว ทางโรงเรียน พิจารณาแล้วเห็นควรให้หยุดทำการเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-22 ธันวาคม 2563 และในวันดังกล่าวทางโรงเรียนจะมีการทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้ออาคารสถานที่ของโรงเรียนตามแนวทางเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 และทางโรงเรียนจะดำเนินการสอนชดเชยให้ครบตามจำนวนวันที่ปิดเรียน หากมีการเปลี่ยนแปลงทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่พื้นที่ใกล้เคียงที่ติดกับจังหวัดสมุทรสาคร ทางจังหวัดราชบุรี ได้เริ่มมีการตั้งด่านตรวจด่านสกัดโควิด-19 เพื่อตรวจเข้มผู้ที่จะเดินทางเข้าออกจังหวัดอย่างเข้มงวดตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้ทางตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับทางฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ เป็นผู้ดำเนินการตั้งด่านตรวจ ด่านสกัดโควิด-19 บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำบลประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก และบริเวณแยก หมู่ที่ 9 ทางหลวงหมายเลข 3335 เส้นทางถนนดอนโฆ-โพหัก ต.โพหัก อ.บางแพ รวมไปถึงบริเวณสามแยก โรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ หมู่ที่ 5 ถนนดำเนินสะดวก-หลักห้า ต.ประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นเขตรอยต่อของจังหวัด เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 และป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยใช้ช่องทางธรรมชาติและไม่เข้าระบบการกักตัว

ส่วนทางสาธารณสุขอำเภอดำเนินสะดวกได้ประสานงานส่งรายชื่อผู้ประกอบการค้ากุ้ง ซึ่งได้เดินทางไปที่ตลาดแพกุ้ง มหาชัย และผู้ที่ได้เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดสมุทรสาคร ช่วงเดือนธันวาคม และยังคงสำรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องทุกอำเภอ ซึ่งได้ทำการ swab ตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว จำนวน 121 ราย โดยผลเป็น negative ทั้งหมด

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link