ปทุมธานี ฉีดพ่นน้ำเพื่อลดค่าฝุ่น PM.2.5 และ ฉีดสาร EM เพื่อลดค่าน้ำเน่าเสียในคลองชลประทานที่3

วันที่ 21 ธันวาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ได้นำเจ้าหน้าที่ส่วนสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.คลองสาม และ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.คลองสาม ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM2.5)โดยดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำแรงดันสูงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ลดปริมาณฝุ่นละอองและหมอกควันในอากาศ พร้อมทั้งการทำความสะอาดผิวจราจร ดูดฝุ่น และล้างถนนในพื้นที่ต่างๆร่วมถึงการนำเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นสาร EM เพื่อลดค่าน้ำเน่าเสียภายในลำคลองชลประทานที่3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตั้งแต่หมู่ที่ 1-16

ผศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าพื้นที่ตำบลคลองสาม ยังคงมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 ที่ยังไม่เกินค่ามาตรฐานแต่ก็สามารถมีอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลคลองสามกว่าสองแสนรายได้ ดังนั้นทาง อบต.คลองสาม จึงได้มีมาตรการป้องกันโดยการนำรถออกฉีดพ่นน้ำเพื่อลดค่าของฝุ่น PM.2.5 ขึ้นตลอดจนการออกฉีดสาร EM ลงในคลองชลประทานที่3 เพื่อบำบัดน้ำเน่าเสียภายในลำคลองชลประทานที่3 พร้อมกับกำชับให้นิติบุคคลของหมู่บ้านจัดสรรต่างๆกว่า 40 โครงการให้ดำเนินการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงบำคลองและหากว่าหมู่บ้านจัดสรรแห่งใดลักลอบปล่อยน้ำเน่าเสียโดยไม่มีการดำเนินการบำบัดน้ำก่อนปล่อยลงสู่ลำคลองทาง อบต.จะดำเนินการทางกฎหมายตาม พ.ร.บ.สาธารณสุขต่อไป

ผศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา ยังได้กล่าวอีกว่าสำหรับเรื่องสำคัญที่สุดในตอนนี้คือเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่ตำบลคลองสามนั้นได้มีการเรียกประชุมผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าและร้านค้าในพื้นที่เพื่อกำชับให้มีการคัดกรองประชาชนที่จะเข้าไปใช้บริการในสถานที่ของท่านโดยให้เจ้าหน้าที่จัดทำจุดคัดกรองตลอดจนกำชับให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการและหากประชาชนไม่ปฏิบัติตามก็ไม่สามารถอนุญาตให้เข้าใช้บริการโดยเด็ดขาด

ซึ่งที่ผ่านมาพื้นที่ตำบลคลองสามประสบปัญหามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแล้วในการแพร่ระบาดอย่างหนักในครั้งแรก ซึ่งการแพร่ระบาดอีกครั้งนี้ทางเราจะควมคุมดูแลและป้องกันอย่างเข้มข้นเพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดในพื้นที่ตำบลคลองสามได้อีก

กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link