ปทุมธานี รพ.ธรรมศาสตร์จัดส่งหน้ากาก N95 ให้ทุกโรงพยาบาลใน จ.สมุทรสาคร 15,000 ชุด

ปทุมธานี รพ.ธรรมศาสตร์จัดส่งหน้ากาก N95 ให้ทุกโรงพยาบาลใน จ.สมุทรสาคร 15,000 ชุด
วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และ รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมมอบหน้ากากป้องกันการติดเชื้อชนิด N-95 จำนวน 15,000 ชุด พร้อมจัดส่งให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลต่าง ๆ ทุกแห่งในจังหวัดสมุทรสาคร
รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ตระหนักถึงภารกิจอันยากลำบากของบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดการป้องกันรักษาและดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในสถานการณ์ที่เกิดการระบาดร้ายแรงทั่วโลก และมีความไม่พอเพียงของอุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ในการรับมือกับโรคติดต่อทางเดินหายใจร้ายแรงโควิด-19 โดยเฉพาะกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาครที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนถึงเกือบหนึ่งพันคนในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเกินกว่าศักยภาพของโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาครเพียงจังหวัดเดียวที่จะรองรับได้ และทำให้เกิดความขาดแคลนอุปกรณ์มาตรฐานสูงสำหรับปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ต่างรับมือกับโควิด-19 จำนวนมากในห้วงเวลาและสถานที่ที่จำกัด และมีโอกาสที่บุคลากรทางการแพทย์จะติดเชื้อจากผู้ป่วยในการดูแลรักษาสูงมาก เพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันต่อบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยการสนับสนุนของบริษัท เอเบิล อินดัสตรีส์ จำกัด จึงได้จัดหาหน้ากากป้องกันการติดเชื้อชนิด N-95 จำนวน 15,000 ชุด จัดส่งให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลต่างๆ ทุกแห่งในจังหวัดสมุทรสาคร โดยจะจัดส่งให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย 1. โรงพยาบาลจังหวัดสมุทรสาคร (509 เตียง) จำนวน 5,000 ชุด 2. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 3,000 ชุด 3. โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (300 เตียง) จำนวน 3,000 ชุด 4. โรงพยาบาลกระทุ่มแบน (250 เตียง) จำนวน 3,000 ชุด 5. โรงพยาบาลนครท่าฉลอม (50 เตียง) จำนวน 1,000 ชุด
การจัดส่งหน้ากากป้องกันการติดเชื้อชนิด N-95 จำนวน 15,000 ชุด แก่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาครในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือสนับสนุนเวชภัณฑ์โดยเร่งด่วน เพื่อจัดการกับปัญหาการระบาดรอบใหม่เฉพาะหน้าเท่านั้น ในรอบต่อไปหากมีความช่วยเหลือสนับสนุนใดที่กลุ่มโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยและระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งของประเทศจะสามารถสนับสนุนและเป็นพลังเสริมที่เข้มแข็งให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดสมุทรสาครได้อีก ก็จะมีการดำเนินการโดยเร่งด่วนในทันที.อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link