ตชด.227 จับหนุ่มนั่งรอขายยาบ้า-กัญชา

ตชด.227 จับหนุ่มนั่งรอขายยาบ้า-กัญชา
วันนี้ ( 22ธ.ค.63) ภายใต้อำนวยการโดย พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี และ ร.ต.อ.ประเจน สีสมบา รองผบ.ร้อย ตชด.227 ได้สั่งการให้ จนท.ตร.ชปข.ศป.ปส.ร้อยตชด.227 นำโดย ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน รองสว.(ป) / หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 และ ร.ต.ต.สุพิตร อาษาสี รองสว.(ป) / หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมด้วย ด.ต.เมธี ทองบุราณ ด.ต.อาเขต แจ่มจันทร์ ด.ต.กรุงทอง ดงบัง ส.ต.อ.บัณฑิต กันทะมา ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ สุดชา ส.ต.อ.ยุทธพิชัย นาพิมาย และ ส.ต.ท.กิติศักดิ์ พรมทา และ จนท.ตร.ส.รน.4กก.10บก.รน. นำโดย พ.ต.ต.พิจักษณ์ พงษ์บุบผา และ ร.ต.ต.โอฬาร พันธุ์ดี ด.ต.กษิดิศ เกษมสรรผิวอ้วน และ ด.ต.อาทิตย์ ผิวดำ ได้ร่วมกันจับกุม นายวินัย โพธิสาร อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.8 ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ ทางทิศใต้ของหมู่บ้านดงเย็น ม.8 ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 35 เม็ด , กัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 2.44 กรัม และกระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล จำนวน 1ใบ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” “มียาเสพติดให้โทษประภท5(กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย”
ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุมในครั้งนี้ ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน รองสว.(ป) / หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 ได้รับแจ้งจากสายลับ(เพื่อขอรับเงินผู้แจ้งความนำจับ) ว่า ที่บริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ของหมู่บ้านดงเย็น(คุ้มหนองเปือย) ม.8 ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีการมั่วสุมเกี่ยวกับยาเสพติด โดยพบเห็นวัยรุ่นขับขี่รถจยย.เข้าออกบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำ จึงรายงานให้ร.ต.อ.ประเจน สีสมบา รองฯ รรท.ผบ.ร้อย ตชด.227 ได้รับทราบ และได้มีการประชุมวางแผนเพื่อทำการจับกุม จากนั้นได้นำกำลังออกไปตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลา 16.30 น. พบเห็นนายวินัย โพธิสาร (ทราบชื่อหลังจากจับกุม) นั่งอยู่บริเวณกระท่อมหลังดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธ เหมือนกับนั่งรอผู้หนึ่งผู้ใด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น เมื่อนายวินัย รู้ว่า เป็น จนท.ตำรวจ จึงได้วิ่งหลบหนี แต่ จนท.ก็สามารถติดตามจับกุมตัวได้หลังวิ่งหนีไปได้เพียง 50 เมตร เมื่อ จนท.จับกุมตัว นายวินัยได้โยนถุงพลาสติกสีชมพูลงพื้นดิน และ เกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันสักครู่ จนท.ก็ควบคุมตัวไว้ได้
จากนั้น จนท.ได้ตรวจค้นภายในถุงพลาสติกสีชมพูที่นายวินัยทิ้งลงพื้น พบยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 35 เม็ด และตรวจค้นกระเป๋าสะพายพบกัญชาแห้งบรรจุในถุงพลาสติกสีชมพู จำนวน 1 ห่อ มีน้ำหนักดังกล่าวข้างต้น ซึ่งนายวินัย ได้สารภาพกับจนท.ชุดดังกล่าวว่า ยาบ้าและกัญชาที่จนท.ตรวจพบนี้ เป็นของตนจริง โดยตนซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อ ในราคา 1,500 บาท เพื่อนำมาเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน และก่อนที่จะถูกจับกุมในครั้งนี้ ตนได้เสพยาบ้ามา 1 เม็ด จนท.จึงนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลเขมราฐ ปรากฏว่า มีสารเสพติดในน้ำปัสสาวะจริง จนท.จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งสภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไปทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link