ราชบุรี – ส.ส.แคมป์ ประกาศจับมือทุกโรงเรียนจัดกิจกรรม Big Cleaning

วันที่ 22 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีประกาศจากทางโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่เขต อ.เมืองราชบุรี ปิดการเรียนการสอน ด้วยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อมากขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจส่งผลกระทบไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง จึงพิจารณาให้หยุดทำการเรียนการสอน และกิจกรรมต่างๆ เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-22 ธ.ค.63 เพื่อความปลอดภัยและเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งทางโรงเรียนจะมีการทำความสะอาด ฉีดพ่นฆ่าเชื้ออาคารสถานที่ของโรงเรียนตามแนวทางเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 ได้ประกาศจับมือกับทางโรงเรียนในเขต อ.เมืองราชบุรี จัดกิจกรรม Big Cleaning ทำความสะอาดโรงเรียน โดยได้สนับสนุน การประสานรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 จากกองสารวัตรและกักกัน ด่านกักกันสัตว์ราชบุรี อ.จอมบึง กรมปศุสัตว์ มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณโดยรอบโรงเรียน พร้อมทั้งทำความสะอาด ตามห้องต่างๆของโรงเรียนทุกโรงเรียนหากมีความประสงค์ จัดกิจกรรม Big Cleaning

ล่าสุด น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี ได้ร่วมกับ นายสุรินทร์ สำลี ผอ.โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ และคณะผู้บริหารโรงเรียน จัดกิจกรรม Big Cleaning ทำความสะอาดโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ เนื่องด้วย น.ส.กุลวลี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ครู และบุคลากรของโรงเรียน มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมงานเดินวิ่ง 93 ปี ราชโบริกานุเคราะห์ อีกทั้งทางโรงเรียนยังเป็นจุดรับกล่องหรือบัตรเลือกตั้ง ในช่วงการเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ทำให้มีประชาชนเดินทางเข้าออกภายในโรงเรียนเป็นจำนวนมาก จึงได้ประกาศหยุดเรียน 2 วัน เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรม Big Cleaning ในการฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งภายในและภายนอกอาคารเรียน ห้องเรียน ลานอเนกประสงค์ และทั้งเช็ดทำความสะอาดพื้น โต๊ะเรียน เก้าอี้ อุปกรณ์การเรียน ให้สะอาด ปลอดเชื้อ เพื่อความปลอดภัย และคลายความวิตกกังวล ให้กับคณะครู นักเรียนและพ่อแม่ ผู้ปกครอง

น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ตนได้จับมือกับทางโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ให้กับโรงเรียนที่มีความประสงค์หรือร้องขอมาอยู่แล้ว โดยมีการวางแผนฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ซ้ำอีกครั้ง ให้ครบทุกโรงเรียน ส่วนโรงเรียนที่อยู่นอกพื้นที่ หรืออยู่ในเขตเทศบาลให้แจ้งไปยัง อบต.หรือ เทศบาล ในการนำรถมาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ แต่ถ้าหน่วยงานไหนไม่พร้อม ก็ให้ติดต่อมายัง ส.ส.กุลวลี เพื่อจะได้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เข้าไปดำเนินการต่อไป

ส่วนของโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ที่ผ่านมาทางโรงเรียน ได้มีมาตรการตรวจเข้มอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อเครื่องตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงการจัดกิจกรรมทำความสะอาดโรงเรียนอยู่เป็นประจำ อีกทั้งได้จัดการประชุมวางแผนในการจัดการเรียนการสอน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง โดยได้เน้นย้ำให้คณะครูและนักเรียน สวมใส่หน้ากากอนามัย ให้เป็นนิสัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ และไม่ไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเองและคนรอบข้าง

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link