สตม. ร่วมกับกระทรวงแรงงานและหน่วยงานทางการแพทย์ จัดชุดออกตรวจร่วมฯ

สตม. ร่วมกับกระทรวงแรงงานและหน่วยงานทางการแพทย์ จัดชุดออกตรวจร่วมฯตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย, ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการจัดชุดตรวจร่วมและสายตรวจร่วม ชุดตรวจโรงงานและสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ ชุดสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยร่วมกับกระทรวงแรงงาน หน่วยงานทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบ สืบสวนสอบสวนโรคติดต่อฯ ในพื้นที่รับผิดชอบทั่วราชอาณาจักร โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดหรือตามแนวชายแดนติดต่อประเทศเพื่อนบ้านนั้นวันนี้ (22 ธ.ค. 63) เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายเชิดศักดิ์ วิสุทธิกุล รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เป็นประธานปล่อยแถวการปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว โดยตรวจร่วมและสายตรวจร่วม ชุดตรวจโรงงานและสถานประกอบการ ชุดสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ชุดสอบสวนโรคร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดสืบสวนหาข่าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และเพื่อสกัดกั้น ป้องกันปราบปราม คนต่างด้าวที่ไม่พึงประสงค์ในรูปแบบต่างๆ ณ ลานหน้าอาคาร 1 สตม. (สวนพลู) พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ เปิดเผยว่า “ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีเหตุพบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก รวมถึงมีแนวโน้มที่อาจมีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรืออาจเดินทางออกนอกพื้นที่กำหนดไปยังพื้นที่ต่างๆ ซึ่งจะส่งผลกระทบในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ ตนจึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด สตม. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบ สนับสนุนการปฏิบัติ โดยเน้นไปยังแหล่งที่มีแรงงานต่างด้าวและชาวต่างชาติพักอาศัยเป็นจำนวนมากในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ รวมไปถึงการสืบสวนหาข่าว คนต่างด้าวหรือขบวนการนำพาที่มีพฤติการณ์พาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ฯลฯ โดยให้ปฏิบัติให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม หลังจากนั้นให้รวบรวมผลการปฏิบัติพร้อมทั้งรายงานหน่วยให้ทราบต่อไป”
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีมาตรการในการตรวจสอบ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ขอเรียนให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เกิดผลกระทบกับประชาชนในภาพรวม ซึ่งทาง สตม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแก้ไขสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติ และประเทศไทยจะฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน โดย สตม. จะระดมสรรพกำลัง อุปกรณ์ เครื่องมือ เทคโนโลยี การปฏิบัติด้านต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามนโยบายรัฐบาล
หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแส กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link