หลายหน่วยใน จ.สุราษฎร์ธานี เดินหน้ามาตรการเชิงรุกลงพื้นที่ตรวจสอบกลุ่มเสี่ยง ร้านค้า ตลาดต้องสวมหน้ากาก

วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่แพปลา อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี นางจีรพร เรืองรักษ์ ประมงอำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี และนายนพดล ส้มเกลี้ยง เจ้าพนักงานประมง ปฏิบัติงาน ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ดอนสักและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตรวจคัดกรองคนประจำเรือประมง 2 ลำ ซึ่งเป็นเรือจาก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามมาตรการเชิงรุกของนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ส่วนที่ อ.ท่าฉาง นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอท่าฉาง ได้มอบให้ชุดเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติการเชิงรุก ประกอบด้วย ปลัดอําเภอ สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าฉาง สมาชิก อส.และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่สำรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ต.เสวียด ต.ปากฉลุย และ ต.ท่าฉาง พบมีแรงงานต่างด้าวทำงานที่โรงงานปาล์ม 3 คนทั้งหมดมาจาก จ.ภูเก็ต มีเอกสารถูกต้องวัดไข้อุณหภูมิปกติ ไปตรวจร้านสะดวกซื้อและตลาดใน ต.เสวียด ต.ปากฉลุย พบร้านค้าส่วนใหญ่ไม่มีการบันทึกรายชื่อผู้ใช้บริการ(ไทยชนะ) และประชาชนที่มาตลาดบางส่วนไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงได้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข
และที่ อ.ท่าชนะ นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ นำสาธารณสุขอำเภอ เจ้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุข ออกตรวจตลาดนัด สถานประกอบการร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ บริเวณสี่แยกบ้านหนองนิล หมู่ 10 ต.สมอทอง กำชับให้ผู้ประกอบการ ผู้ค้าขาย และประชาชนต้องสวมหน้ากากทุกคน เจ้าของตลาดนัด และผู้ประกอบการต้องจัดจุดล้างมือ สบู่หรือเจลล้างมือให้เพียงพอ โดยให้จัดเจ้าหน้าที่คัดกรองอุณหภูมิ และมีจุดลงทะเบียน “ไทยชนะ” หรือสมุดลงชื่อที่ทางเข้า โดยส่วนใหญ่ได้ปฏิบัติตามมาตรการ เนื่องจากตื่นตัวจากการแพร่ระบาดโควิดที่ จ.สมุทรสาครหัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link