ราชบุรี – “ตลาดหน้าฟาร์ม” แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่

เกษตรจังหวัดราชบุรี เปิด “ตลาดหน้าฟาร์ม” แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ ส่งเสริมสินค้าเกษตรปลอดภัยของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “เกษตรโมบาย”

วันที่ 24 ธ.ค.63 ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรปลอดภัย บ้านหนองหลวง ต.ห้วยไผ่ อ.เมืองราชบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี จัดงานรณรงค์เผยแพร่สินค้าเกษตรปลอดภัย ณ ตลาดหน้าฟาร์ม โดยนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานพร้อมมอบใบรับรอง GAP ให้แก่กลุ่มเกษตรกร และมอบโลโก้แอปพลิเคชั่นเกษตรโมบายให้กับประธานศูนย์เรียนรู้เกษตรโมบายราชบุรี มีข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว

นางดวงสมร พฤฑฒิกุล เกษตรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรีได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ตามแผนงานบูรณาการส่งเสริมการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 (ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี) พัฒนาสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล สามารถแข่งขันได้และเกษตรกรได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น มุ่งเน้นให้กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 เป็นแหล่งรองรับผลผลิตที่มีคุณภาพ มีการพัฒนาสินค้าตามความต้องการของตลาด เกิดการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการผลิตและการตลาดทั้งในพื้นที่ หรือจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้เกิดการยกระดับและขยายช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ

โดยได้จัดกิจกรรมรณรงค์เผยแพร่สินค้าเกษตรปลอดภัย ณ ตลาดหน้าฟาร์ม เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรปลอดภัยและมีชื่อเสียงของจังหวัดราชบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น การเพิ่มช่องทางการตลาดหน้าฟาร์ม การตลาดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น “เกษตรโมบาย” โดยมีเกษตรกรจากจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การคัดแยกผลผลิตและการบรรจุหีบห่อในโรงคัดบรรจุที่ได้รับรองมาตรฐาน GMP

เกษตรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยอีกว่า สำหรับการเปิดตลาดหน้าฟาร์ม และการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นสินค้าของสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและสินค้าจากเครือข่ายแปลงใหญ่ อาทิ สับปะรดบ้านคา มะพร้าวน้ำหอม สมุนไพร พืชผักปลอดภัย น้ำมัลเบอรี่ ข้าว กข.43 ไข่ไก่อารมณ์ดี เนื้อหมู ไก่งวงราชบุรี กุ้งก้ามกราม ปลาสลิดแดดเดียว และสินค้าที่โดนเด่นอีกหลายชนิด

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานเก็บผักกินเอง การประกอบอาหารตามเมนูที่จัดไว้ให้ กิจกรรมการเรียนรู้ด้านเกษตร หลักสูตรการฝึกอบรมทำการเกษตรแบบมืออาชีพ และกิจกรรมอีกมากมาย โดยมุ่งหวังให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจมาได้ทุกวัน ทั้งนี้มีการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ให้ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดด้วย

/////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link