สมุทรสาคร ความพร้อมโรงพยาบาลสนามในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่วันนี้ ด้านหน้าตลาดกุ้ง มีมาตรการเข้มงวดขึ้น จากก่อนหน้านี้มีการวางลวดหนามเพียงอย่างเดียว ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าได้นำแสลนสีเขียวมาล้อมรั้วลวดหนามปิดทับอีก1ชั้น ซึ่งตรงนี้เป็นจุดเปราะบางอีกจุดหนึ่ง เพื่อป้องกันการส่งสิ่งของระหว่างกันของแรงงานข้ามชาติ
ส่วนในด้านความพร้อมของโรงพยาบาลสนามภายในตลาดกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร มีลักษณะเป็นห้องที่ใช้รองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ หรือเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งภายในตลาดกุ้งได้ถูกจัดระบบใหม่ออกเป็น 3 โซน คือ โซนสีแดง จะถูกแบ่งเป็นหอพัก ซึ่งเป็นที่อยู่ของแรงงานข้ามชาติ
โซนสีส้ม ซึ่งอยู่บริเวณทางเดิน รอยต่อระหว่างโรงพยาบาลสนามและหอพัก ที่อยู่ด้านหน้า จะเป็นจุดรอรักษาและคัดกรองผู้ป่วย ส่วนโซนสุดท้าย คือ โซนสีเขียว ก็จะเป็นโรงพยาบาลสนามที่ไว้สำหรับรักษาผู้ป่วย สำหรับโรงพยาบาลสนามนี้ภายในจะเปิดรองรับไว้ 30 เตียง จะใช้รองรับแรงงานเมียนมาที่อยู่ภายในตลาดกุ้ง ที่ไม่มีอาการ หรือ มีอาการน้อย ส่วนผู้ป่วยรายใดมีอาการรุนแรง ก็จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล จากนั้นแพทย์ก็จะเฝ้าดูอาการ
ซึ่งในขณะนี้ ไม่มีผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องนอนรักษาภายในโรงพยาบาลสนาม มีเพียงผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย ซึ่งรับยากลับไปเท่านั้น
ทั้งนี้ มีภายในตลาดกลางกุ้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้ามาตรวจสอบ ทำประวัติแรงงานข้ามชาติที่อยู่ที่นี่ โดยให้พิมพ์ลายนิ้วมือ และซักถามประวัติสถานที่ทำงาน ที่พักอาศัย เพื่อตรวจสอบประชากรข้ามชาติที่อยู่ด้านในนี่ว่า มีจำนวนเท่าใด และเพื่อการตรวจสอบย้อนหลังได้ //สมุทรสาคร

ภาพ/ข่าวทีมข่าวเฉพาะกิจมหาชัย
พญาราหูรายงานจากสมุทรสาคร
.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link