ราชบุรี – กู้ภัยราชบุรี ช่วยสุนัขคอติดประตูเหล็ก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือสุนัขหัวติดประตูเหล็กออกไม่ได้ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าให้การช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 262 หมู่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน เพศผู้ สีดำขาว หัวติดอยู่ที่ประตูเหล็กสภาพอิดโรย คาคว่าน่าจะติดหลายชั่วโมงแล้ว

จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะออกไปธุระด้านนอกและกำลังจะไปที่รถ แต่พบว่ามีคนมายืนอยู่หน้าประตูบ้านจึงเดินไปดู จนพบสุนัขตัวดังกล่าว หัวติดกับประตูเหล็กหน้าบ้านของตน และไม่ทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของใครมาจากไหน จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลมาช่วยนำสุนัขตัวดังกล่าวออก เพราะสุนัขเมื่อหมดแรง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำชุดอุปกรณ์ตัดถ่างพิเศษในการนำมาช่วยดัดเหล็กที่อยู่ตรงคอเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวออก ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยสุนัขตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้ตนจะนำแผ่นไม้มาติดบริเวณด้านล่างประตูเหล็ก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า สุนัขตัวดังกล่าวอาจเป็นสุนัขที่หลงทางมา แล้วพยายามจะเข้าไปหลบในบ้านหลังดังกล่าว แต่ประตูปิดอยู่เลยพยายามมุดช่องประตูเข้าไป ทำให้หัวของสุนัขที่มีตัวใหญ่กว่าช่องประตู ติดอยู่กับช่องประตูเหล็ก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์เครื่องมือตัดถ่าง ตัดเหล็กบริเวณที่สุนัขติดอยู่ออก จึงสามารถช่วยเหลือสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link