ฝนหยุดทะเลคลื่นลมสงบ ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ไฟเขียวเรือโดยสารใหญ่สุราษฎร์-เกาะพะงัน-เกาะเต่า-ชุมพร ออกฝั่งได้ นักท่องเที่ยวโพสต์โชว์วิวทะเลเกาะพะงัน เกาะเต่า กลับมาสวยงามเที่ยวได้แล้ว

กรณีประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 022/2563 ลงวันที่ 25 ธ.ค.63 ประกาศห้ามเรื่องทุกชนิดออกจากฝั่งท่าเทียบเรือเกาะพะงัน-เกาะเต่า(ไป-กลับ) , เกาะพะงัน-สุราษฎร์ธานี(ไป-กลับ) และเกาะเต่า-ชุมพร ตั้งแต่วันที่ 25 .ค.63 เวลา 17.00 น.ถึงวันที่ 26 .ค.63 เวลา 24.00 น.อันเนื่องมาจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง นั้น

วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากการประเมินสภาพอากาศและคลื่นลมในทะเลพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 11.00 น. และกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งหย่อมความกดอากาศต่ำได้เคลื่อนลงทะเลอันดามันแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลงทำให้ภาคใต้ฝนลดลง คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังอ่อนสูง 1-2 เมตร
“ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิจารณาแล้วเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน จึงอนุญาตให้เรือที่มีขนาดไม่น้อยกว่า 200 ตันกรอสส์เท่านั้น เดินทางออกจากท่าเทียบเรือเกาะพะงัน – เกาะเต่า (ไป-กลับ) เกาะพะงัน -สุราษฎร์ธานี (ไป-กลับ) และเกาะเต่า – ชุมพร ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.63 เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป โดยขอให้พิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศแจ้งเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ” นายวิชวุทย์ กล่าว
รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศวันนี้ในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน และเกาะเต่า
ฝนได้หยุดตกท้องฟ้าโปร่งอากาศแจ่มใสและมีแสงแดดจ้า โดยนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเกาะได้โพสต์ภาพวิวทะเลที่สวยงามจากโรงแรมที่พักและชายหาดทรายรีเกาะเต่าที่สามารถลงเล่นทะเล นำลงโซเชียลยืนยันว่า สภาพอากาศดีเที่ยวได้แล้ว.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link