ราชบุรี – สาวกทม.คิดสั้น ขับรถ 160 กม. เขียนจม.รมควันฆ่าตัวตายดับคาเก๋ง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. 63 พ.ต.ต.จักราวุธ กลางคาร สว. (สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี รับแจ้งสงสัยมีคนฆ่าตัวตายอยู่ในรถยนต์เก๋ง จอดอยู่บริเวณทางเข้าฟาร์มเลี้ยงวัวชุมพล และเป็นที่ดินจัดสรร หมู่ 4 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ชาติชาย ดอนชัย รองผกก.ป. สภ.สวนผึ้ง กำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง แพทย์เวรโรงพยาบาลสวนผึ้ง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธประชานุกูล

ที่เกิดเหตุซอยทางเข้าอยู่ริมถนนสายนาขุนแสน – ทุ่งแหลม หมู่ 4 ต.สวนผึ้ง เป็นทางลูกรังรถยนต์วิ่งได้เลนเดียว เข้าฟาร์มเลี้ยงวัวเก่า และเป็นที่ดินจัดสรร สภาพสองข้างทางเป็นป่าละเมาะและบ่อน้ำเก่า ลึกเข้าไปประมาณ 30 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษล 8556 กรุงเทพมหานคร ลักษณะจอดหันหน้าออกปากซอย เจ้าหน้าส่องดูผ่านกระจกประตูด้านคนขับ พบหญิงสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงยีนขายาว นั่งแน่นิ่งบนเบาะที่นั่งคนขับ คอพับไปทางซ้ายมือตนเอง ประตูรถถูกล็อกทั้งหมด จึงรีบช่วยกันทุบกระจกประหลังฝั่งคนนั่ง เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ส่วนในรถตรงที่วางเท้าเบาะข้างคนขับมีกระทะ สำหรับปรุงอาหารจากเตาไฟฟ้า วางอยู่ 2 อัน ในกระทะมีถ่านสำหรับจุดกับเตาอั้งโล่ใส่อยู่และมีร่องรอยการจุดถ่านไหม้เป็นเถ้า ส่วนบนเบาะมีกระเป๋าสะพาย น้ำดื่ม และถุงพลาสติกใส่ถ่าน 1 ถุง

เจ้าหน้าที่นำศพออกมาชันสูตร ทราบชื่อน.ส.ขวัญจิต กล่อมจิตเจริญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1723/29 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ที่มือขวากำกระดาษ เขียนข้อความด้วยลายมือแบบไม่เป็นระเบียบ แต่อ่านได้ระบุว่า “ดูแลทุกอย่างแทนเค้าด้วยนะ เค้าทุกอย่างนะด้วยนะ เค้ารักคุณมากนะ เค้ารักคุณที่สุดนะ เค้ารักคุณที่สุด” และมีโทรศัพท์มือถืออยู่บนที่นั่งเบาะคนขับ 1 เครื่อง จากการชันสูตรไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงให้หน่วยกู้ภัยนำศพส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี และติดต่อญาติให้ทราบ

สอบสวนนายมงคล ประเสริฐอินทร์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/4 ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี ผู้พบเหตุคนแรกให้การว่า ตนเองได้มาซื้อที่ดินพร้อมบ้านพักเลขที่ 8 หมู่ 4 ต.สวนผึ้ง ซึ่งอยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร โดยซื้อต่อมาจากธนาคาร ทราบว่าเจ้าของที่ดินเดิมทำฟาร์มเลี้ยงวัว ได้จัดสรรที่ดินขายพร้อมบ้าน ใครซื้อจะได้วัวแถม 2 ตัวด้วย แต่โครงการโดนธนาคารยึดตนจึงมาซื้อบ้านและที่ดินไว้ สัปดาห์หนึ่งจะมาเข้ามาดูบ้านนี้เฉพาะวันเสาร์กับวันอังคาร โดยวันนี้ตนเดินทางถึงประมาณ 10.00 น. ก็ทำความสะอาดบ้าน รดน้ำต้นไม้ จากนั้นก็ออกไปซื้อข้าวกลางวันมากินกับภรรยาและลูก ตนก็เห็นรถยนต์คันนี้จอดอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ตนถือมีดเดินไปทางที่รถจอดเพื่อหาตัดต้นไม้รวกไปทำยอยกดักปลา แต่ยังเห็นรถยนต์จอดอยู่นานแล้วตนสงสัยจึงเดินย้อนไปดูคิดว่าน่าจะเมาหลับหรือเปล่า แต่กระจกรถมืดตนจึงเอามือป้องส่องกระจกดูเห็นผู้หญิงนั่งที่เบาะคนขับ ตนเคาะกระจกก็เงียบ ประตูก็ล็อก ตนเห็นในมือขวาหญิงดังกล่าวกำกระดาษ กับโทรศัพท์มือไว้ แล้วเหลือบไปเห็นที่วางเท้าเบาะข้างคนขับ มีอุปกรณ์กระทะเหมือนจุดเผา ตนไม่แน่ใจจึงเดินอ้อมไปส่องที่จกฝั่งคนนั่งเห็นชัดเจนว่ามีการจุดถ่านลักษณะรมควันตนเองฆ่าตัวตาย จึงรีบไปบอกภรรยาให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามญาติน.ส.ขวัญจิต ผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่าน.ส.ขวัญจิต เป็นโรคซึมเศร้า มักจะชอบเก็บตัวหลังจากเลิกกับสามี ร่างกายสมบูรณ์ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน

ส่วนญาติน.ส.ขวัญจิต ผู้เสียชีวิต ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการรมควันฆ่าตัวตายในครั้งนี้ บอกเพียงสั้นๆ ว่าเป็นเรื่องส่วนตัว…..

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link