ราชบุรี – หนุ่มผวา! กระสุนปริศนา ตกใส่หลังคาบ้านทะลุโดนรถเก๋งเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ม.ค.64 พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม, พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รองผกก.ป.สภ.โพธาราม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สภ.โพธาราม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 103 หมู่ 10 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านพบลูกกระสุนขนาด .45 ตกใส่หลังคาบ้านทะลุโดนหลังคารถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 6 กฌ 1242 กรุงเทพฯ ที่จอดอยู่ภายในบ้าน จนหลังคายุบได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นายอิทธิพันธุ์ จิระธนพาณิชย์ อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน ได้บอกว่า เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. ตนไม่ได้นอนบ้านหลังเกิดเหตุ แต่นอนอีกบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงกัน จนเมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่ 1 ม.ค.64 ตนได้กลับมาที่บ้าน แล้วเห็นสุนัขที่บ้านที่เลี้ยงไว้ คาบก้อนอะไรสักอย่างอยู่ในปากเข้ามาใกล้ ตนจึงหยิบขึ้นดูปรากฎว่าเป็นหัวลูกปืน ตนจึงเงยหน้าขึ้นมองไปดูบนหลังคาบ้าน พบเป็นร่องรอยรูโหว่ และมองมาที่รถยนต์ที่จอดไว้ใต้หลังคา มีรอยการกระแทกบนหลังคารถ จนเกิดรอยยุบลงและมีเศษสีของรถตกกระจายอยู่ ตนจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะมาจากการเคาท์ดาวน์เมื่อคืนวันส่งท้ายปีเก่า ซึ่งเมื่อคืนตนได้ยินคล้ายมีการยิงปืนฉลองปีใหม่กันเยอะมาก เสียงดังสนั่นสั่นไหว

ส่วนลูกปืนที่ตกใส่หลังคาบ้านของตน เป็นลูกปืน .45 ซึ่งน่าจะถูกยิงมาจากที่ไกลมาก เพราะลูกกระสุนแรงมากขนาดเจาะหลังคาเมทัลชีทจนทะลุมาโดนรถเก๋ง ซึ่งแม่ของตนได้นอนพักอยู่ที่บ้านหลังนี้ และเวลาเกิดเหตุเวลาช่วงเที่ยงคืน แม่ของตนได้ยินเสียงดังแรงมาก แต่ไม่กล้าออกมาดู จนรุ่งเช้าตนมาพบเข้า ซึ่งเมื่อคืนระแวกแถวบ้านไม่มีการจัดกิจกรรมเค้าดาวน์อะไร ตนคาคว่าน่าจะมาจากที่อื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยพิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจสอบอย่างรวดเร็ว แล้วลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่ตำรวจบอกว่าอาจจะหาตัวคนทำผิดยากหน่อย เพราะวิถีกระสุนมาจากที่ไกลมาก แต่จะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

“ตนอยากฝากเตือนว่าการยิงปืนขึ้นฟ้ามันเป็นค่านิยมที่ไม่ดี ไม่เกิดประโยชน์ ผิดกฏหมาย และยังสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเสียหายกับสิ่งของหรือชีวิต ซึ่งตนคิดว่ามันน่าจะเลิกได้แล้วค่านิยมแบบนี้ ตนเคยได้ดูข่าวแบบนี้ ไม่คิดว่าตนจะเจอกับตัวเองรู้สึกกลัวและตกใจมาก ซึ่งโชคดีที่คนในบ้านของตนไม่เป็นอะไร” นายอิทธิพันธุ์ กล่าว…..

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าว ได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รองผกก.ป.สภ.โพธาราม ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ สภ.โพธาราม ได้กวดขันและประชาสัมพันธ์ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อฉลองปีใหม่ เพราะผิดกฏหมาย แต่ยังมีกลุ่มคนคึกคะนองก่อเหตุเช่นนี้อีก ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 13.00 น. ของวันนี้ ทาง พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ สภ.โพธาราม เป็นการเร่งด่วน เพื่อหาแนวทางป้องกันและนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างไม่มีการละเว้น

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link