ราชบุรี – เจ้าของขวัญ แมวมีหนวดและเคราเหมือนมนุษย์

ราชบุรี – เจ้าของขวัญ แมวมีหนวดและเคราเหมือนมนุษย์

วันที่ 15 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าว ได้เปิดเผยเรื่องราวของ “เจ้าของขวัญ” แมวน้อยสายพันธุ์ไทย สีขาวดำ อายุประมาณ 2 เดือน แต่มีลักษณะที่พิเศษ คือ บริเวณใต้จมูกและใต้คาง มีสีดำคาบเหมือนหนวดและเคราของมนุษย์ โดยเฉพาะบริเวณใต้คาง ที่เป็นเหมือนเครากับมีลักษณะเป็นรูปหัวใจอีกด้วย

โดย น.ส.น้ำผึ้ง รอดเรืองคุณ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของแมวลักษณะพิเศษตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค.64 ตนได้ขับรถไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยลูกสาวได้เห็นลูกแมวตัวดังกล่าว ตะเกียกตะกายอยู่ข้างบริเวณกำแพงวัด จึงได้เข้าไปดูพบว่า เจ้าลูกแมวตัวดังกล่าวกำลังหนีเจ้าหมาตัวใหญ่ 4 ตัว ซึ่งลูกสาวเกรงว่า เจ้าแมวน้อยจะได้รับอันตรายจากการถูกสุนัขรุมกัด จึงตัดสินใจอุ้มเจ้าแมวน้อยมาให้ตนดู ซึ่งตนกับลูกพยายามมองหาแม่แมวและฝูงพี่น้องของเจ้าแมวน้อยแต่ไมพบ จึงตัดสินใจนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน ร่วมกับแมวอีก 10 กว่าตัวที่เลี้ยงไว้



ตอนแรกที่ตนกำลังนำเจ้าแมวน้อยกลับมาบ้าน ตนเห็นบริเวณใต้จมูกและใต้คางมีสีดำ จนเข้าใจว่า เป็นสีหรือเศษอาหารที่ติดเปื้อนมาเท่านั้น แต่เมื่อตนถ่ายรูปเจ้าแมวน้อยลงในเพจคนรักแมว จนมีเพื่อนๆมาทักว่า “แมวน่ารักดี มีหนวดด้วย ใต้คางยังมีเครารูปหัวใจอีก” แถมเพื่อนๆยังตั้งชื่อให้เจ้าแมวน้อยว่า “ลุงกำนัน” เมื่อกลับมาถึงบ้านตนจึงสังเกตุดูใต้จมูกและใต้คางของเจ้าแมวน้อย และพบว่า เป็นจริงอย่างที่เพื่อนๆ บอกไว้ ทำให้ตนรู้สึกขำๆเพราะความแปลกของเจ้าแมวน้อย ส่วนชื่อตนตั้งชื่อให้ว่า เจ้าของขวัญ เนื่องจากวันที่พบเจ้าแมวน้อย เป็นวันปีใหม่ เปรียบเหมือนตนได้รับของขวัญคือเจ้าแมวน้อย

น.ส.น้ำผึ้ง ยังกล่าวอีกว่า ทุกวันนี้ตนมีความผูกพันธ์กับเจ้าของขวัญเป็นอย่างมาก ถึงขนาดให้นอนด้วยกันทุกคืน ไปไหนก็นำไปด้วย ขณะที่ชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างพากันมาขอดู เจ้าของขวัญ ถึงที่ร้าน ซึ่งตนกับพี่สาวได้เปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง ถ้าใครสนใจ อยากจะมาดูความแปลก ความน่ารักของ เจ้าของขวัญ สามารถมาดูได้ที่ร้านของตน โดยตั้งอยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งตนตั้งใจว่า จะเลี้ยงเจ้าของขวัญ เป็นอย่างดีไปจนตายจากกัน



สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link