ราชบุรี – กช.ลงพื้นที่ให้กำลังใจ กำลังพลและผู้ปฏิบัติงานเร่งสร้างรพ.สนาม

ราชบุรี – กช.ลงพื้นที่ให้กำลังใจ กำลังพลและผู้ปฏิบัติงานเร่งสร้างรพ.สนาม

เจ้ากรมการทหารช่าง เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพล และผู้ปฏิบัติงาน ที่เร่งสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร 1,000 เตียง คาดเสร็จทันเปิดใช้ปลายเดือน ม.ค.นี้

วันที่ 15 ม.ค.64 พล.ท.อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่กำลังพล และผู้ปฏิบัติงาน ที่เร่งดำเนินการก่อสร้าง รพ.สนาม 1,000 เตียง ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร พร้อมผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ



จากการตรวจสอบพบว่า รพ.สนาม 1,000 เตียง ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ มีความคืบหน้าเป็นรูปเป็นร่าง โดยงานฐานรากและตอม่อ จำนวน 101 ต้น ดำเนินการไปแล้วรวม 77 ต้น คงเหลือจำนวน 24 ต้น, งานคานคอดิน 300 เมตร ดำเนินการไปแล้วรวม 200 เมตร คงเหลือจำนวน 100 เมตร, งานเสารั้ว จำนวน 101 ต้น ดำเนินการไปแล้วรวม 72 ต้น คงเหลือ จำนวน 29 ต้น, งานก่อเเละฉาบผนังอิฐบล็อกสูง 2 เมตร จำนวน 300 เมตร ดำเนินการแล้วรวม 201 เมตร คงเหลือจำนวน 99 เมตร และงานทับหลังรั้ว จำนวน 300 เมตร ดำเนินการแล้วรวม 198 เมตร คงเหลือจำนวน 102 เมตร คิดเป็นเปอร์เซ็นต์งานแล้วเสร็จ 69.43% พร้อมเริ่มดำเนินการเรื่องระบบสาธารณูปโภคควบคู่ไปด้วย เมื่อเสร็จแล้วจะส่งมอบให้สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครเข้ามาตรวจและประเมินความพร้อมอีกครั้ง



ด้าน พล.ท.อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง เปิดเผยว่า กรมการทหารช่างยินดีที่ส่งกำลังทหารช่างมาช่วยก่อสร้างศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ และทุกแห่งตามที่จังหวัดร้องขอมา เพื่อต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้ให้ได้ พร้อมขอบคุณกำลังพล และผู้ปฏิบัติงาน ที่เสียสละมาช่วยเหลือสังคม จนได้รับความชื่นชมยินดีจากประชาชน และรองผวจ. ว่าทำงานมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว และขอให้มุ่งมั่นต่อไป ทั้งรักษาตนเองจากโควิดให้ดี กลับมาด้วยความปลอดภัยทุกๆคน

สำหรับศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง วัฒนาแฟคตอรี่ มีกำหนดเปิดให้บริการปลายเดือนมกราคมนี้ เพื่อใช้รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ.



สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link