ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าตรึงกำลังหน้าสภ.สำโรงเหนือ หลังจากทราบข่าวจากสังคมโซเชียล จะมีกลุ่มการ์ดอาชีวะนัดรวมตัวกันเข้ามาปิดล้อมโรงพักเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว2การ์ดอาชีวะที่ถูกตำรวจจับกุม


ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าตรึงกำลังหน้าสภ.สำโรงเหนือ หลังจากทราบข่าวจากสังคมโซเชียล จะมีกลุ่มการ์ดอาชีวะนัดรวมตัวกันเข้ามาปิดล้อมโรงพักเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว2การ์ดอาชีวะที่ถูกตำรวจจับกุม

เมื่อเวลา10.00น.วันที่18มกราคม2563 กำลังตำรวจควบคุมฝูงชน กว่า 1 กองร้อย เข้าตรึงกำลัง ที่บริเวณ หน้า สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากทราบข่าวจากสังคมโซเชียลที่ส่งต่อกันว่า จะมีกลุ่มการ์ดอาชีวะนัดรวมตัวกันเข้ามาปิดล้อมโรงพักเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว สองการ์ดอาชีวะซึ่งถูกตำรวจสำโรงเหนือ จับกุมกรณีพบปลอดแขนซุกอยู่ใต้เบาะระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ภายซอยด่านสำโรง 24 ถ.สุขุมวิท 113 ต.สำโรงเหนือ อ. เมืองสมุทรปราการ ช่วงคืนที่ผ่านมา โดยบรรยากาศ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังคอยเฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณทางขึ้นลงสาถารีรถไฟฟ้าสำโรง ถนนสุขุมวิท รวมถึง รอบโรงพัก เพื่อเฝ้าระวังอาจจะมีมือที่สามเข้ามาก่อความไม่สงบ แต่เวลาผ่านไป ยังไม่มีการเคลื่อนไหยของกลุ่มการ์ดอาชีวะแต่อย่างใด

พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 17 ม.ค.ระหว่างที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานป้องกันและปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.ชาญชัย ฤทธิฤาชัย รอง ผกก.ป.สภ.สำโรงเหนือ นำกำลังออกตรวจพื้นที่ พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ผ่านมาบริเวณปากซอยด่านสำโรง 24 พบนาย สิทธิชัย ขำจริง อายุ 18 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สีแดง-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีเยาวชนอายุ 17 ปีซ้อนท้าย ท่าทางมีพิรุธจึงเรียกแสดงตัวขอทำการตรวจค้น กระทั้งพบวัตถุระเบิดอยู่ในกระเป๋าเสื้อนายสิทธิชัย และอาวุธมียาวประมาณ 70 ซม.1 เล่ม เหน็บอยู่ที่เอว ส่วนเยาวชนอายุ 17 ปี พบมีดยาว 60 ซม.1 เล่ม เหน็บที่เอว และปลอกแขนสีขาว มีข้อความว่า ฟันเฟืองประชาธิปไตย อาชีวะสมุทรปราการ สีขาว อัน จึงคุมตัวทั้งสองมาสอบสวน เบื้องต้นนั้นทั้งสองรับสารภภาพ ของกลางที่พบเป็นของตนเองจริง ส่วนระเบิดประกอบขึ้นเองพกไว้ป้องกันตัว อย่างไรก็ตามสำหรับปลอกแขนที่พบเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลว่า มีความเชื่อมโยงกับการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่ ก่อนแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการเยาวชนเมื่อช่วง 8.00 น.ส่วนเยาวชนอายุ 17 ปีส่งศาลเยาวชนและครอบครัว พ.ต.อ.อาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามอยากฝากให้แนวร่วมที่จะมาชุมนุมกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอยากเรียนให้ทราบว่า การจับกุมผู้ต้อหาทั้งสองนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้งจับกุมเพราะมีปลอกแขน แต่เป็นการจับกุมคดีอาวุธมีด และวัตถุระเบิด


(สวงค์เที่ยงวัน)
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์
จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link