อสม. อุบลฯ ขานรับ app ฮักอุบล คุมเข้มการเข้า-ออกพื้นที่เสี่ยง คัดกรอง covid19

อสม. อุบลฯ ขานรับ app ฮักอุบล คุมเข้มการเข้า-ออกพื้นที่เสี่ยง คัดกรอง covid19
วันที่ 19 ม.ค.64 นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอวารินชำราบ ทำการประชุม อสม. และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ จำนวน 198 คน ณ ห้องประชุม อำเภอวารินชำราบ เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจการใช้ App ฮักอุบล เพื่อคัดกรอง ประชาชน ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้ามา ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จะต้อง สแกน QR Code ฮักอุบล คัดกรอง คุมเข้มโควิด เพื่อ ใช้เป็นข้อมูลในการติดตาม ผู้ที่เดินทาง เข้าออก ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
ภายในหมู่บ้าน อสม. หรือผู้ใหญ่บ้าน จะต้อง ใช้ QR Code เพื่อ ให้ผู้เดินทางเข้า-ออกในหมู่บ้านได้สแกน เพื่อเป็นการติดตาม ตัว จำนวนคน ในพื้นที่เสี่ยง โดยใช้เทคโนโลยีในการติดตาม เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ทันเหตุการณ์ สะดวก ต่อการควบคุม และรายงานผลจำนวนคน ที่มาจากต่างจังหวัด ซึ่ง อสม. ที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้ ต่างมีความพึงพอใจ ในการใช้ App ฮักอุบล พร้อมนำไปสู่การปฏิบัติ โดยผู้ที่เข้าพื้นที่จังหวัดอุบลฯ จะต้อง ใช้ App ของกระทรวงมหาดไทย App พ้นภัย เข้าภัตตาคารร้านอาหารสถานที่ราชการ ใช้ App ไทยชนะ และหมอชนะ ทุกหมู่บ้านทุกตำบลและชุมชนเมือง จาก 25 อำเภอ 217 ตำบล 2,704 หมู่บ้าน
นายวรวุฒิ สัมพันธ์ และ นางประยูร ศรีประเทศ ผู้แทน อสม. อำเภอวารินชำราบ ยืนยันว่าพร้อมคัดกรอง โดยใช้ App อุบลเพิ่ม เพื่อเอาชนะ covid รวมทั้งขอให้ประชาชนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง ได้คัดกรองเพิ่มโดยใช้ App ฮัก อุบลด้วย
นายทศพล ไกรพันธ์ ผญบ. ม.4 บ้านศรีไค ต.ศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ตัวแทนผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า นับเป็นการคัดกรองเพิ่มมากขึ้น ทำให้ ปลอดภัยและเอาชนะโควิด ทำให้หมู่บ้านได้เกิดความมั่นใจ รู้สึกปลอดภัย และรับผิดชอบต่อครอบครัว คนที่รัก และรับผิดชอบสังคมในการป้องกัน covid ร่วมกัน

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link