ราชบุรี – ปิดสถานกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดต.อ่างหิน ทำบิ๊กคลีนนิ่งสร้างความมั่นใจ

จากกรณี ชาวบ้าน ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้ร่วมตัวกันคัดค้านไม่ให้ทางโรงแรมดราก้อนฮิลล์ ต.อ่างหิน นำผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เข้ามากักตัวเพื่อดูการ เพราะเกรงจะทำให้เชื้อแพร่กระจ่ายสู่ชาวบ้านในพื้นที่ ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่21 ม.ค. นายสิทธิชน จันทร์แพง รักษาการสาธารณสุขอ.ปากท่อ พร้อม นายสุวัฒน์ ชลธารานที นายกอบต.อ่างหิน, นายประเทือง หมื่นชำนาญ กำนันตำบลอ่างหิน, นางสาวฉัตรนาถ เจียรวนนท์ รองกรรมการผู้จัดการโรงแรมดราก้อนฮิลล์ และสนามกอล์ฟดราก้อนฮิลล์ และผู้นำชุมชน ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในพื้นที่บริเวณโรงแรม หลังที่ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ได้ถูกส่งมากักตัวดูอาการ ที่โรงแรมดราก้อนฮิลล์ ต.อ่างหิน ครบกำหนดระยะเวลา 14 วัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยพบเป็นผู้ปลอดเชื้อทั้งหมด และถูกส่งตัวกลับบ้าน พร้อมปิดสถานที่กักตัวแห่งนี้ทันที เพื่อทำความสะอาด พื้นที่บริเวณโดยรอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ชาวต.อ่างหิน และผู้มาใช้บริการ

นายสิทธิชน จันทร์แพง รักษาการสาธารณสุขอ.ปากท่อ เปิดเผยว่า ที่โรงแรมแห่งนี้ เป็นสถานที่กักกันตัวของผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยของจังหวัดราชบุรี เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา และตอนนี้ ผู้ที่ถูกส่งตัวมารอดูอาการทั้งหมดมีความปลอดภัย ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม จึงอนุญาตให้กลับบ้าน พร้อมกับปิดสถานที่กักตัว และจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ ฆ่าเชื้อทำความสะอาด โดยการใช้น้ำยาตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2564 และไม่มีการรับผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยของทางจังหวัด มาดูแลภายในสถานที่แห่งนี้อีก เพื่อให้ชุมชนเกิดความมั่นใจในความปลอดภัย และไม่วิตกกังวล จนทำให้เกิดความขัดแย้ง

จากการเข้ามาติดตามดูอาการของผู้ถูกกักตัวในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ที่โรงแรม มีระบบการดูแลความสะอาดค่อนข้างสูง มีห้องพักส่วนตัว และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พยาบาล และ อสม.ดูแลตลอดเวลา ไม่ให้ผู้ถูกกักตัวออกมาบริเวณด้านนอกอาคาร ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากท่อ ที่มาตรวจดูระบบ IC หรือ ระบบการป้องกันการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้การกักตัวดูอาการของผู้สัมผัสใกล้ชิด ที่โรงแรมแห่งนี้ ผ่านพ้นไปด้วยดี

นางสาวฉัตรนาถ เจียรวนนท์ รองกรรมการผู้จัดการโรงแรมดราก้อนฮิลล์ ได้กล่าวขอบคุณที่ทุกภาคส่วน ได้ช่วยเหลือปฏิบัติภารกิจ จนสำเร็จลุล่วง รวมทั้งการจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อให้เกิดความสบายใจต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และลูกค้าผู้มาใช้บริการ พร้อมยืนยันว่า ทางโรงแรมมีความปลอดภัย ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างแน่นอน ส่วนการที่โรงแรมเปิดเป็นที่พักดูอาการของผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ป่วยจังหวัดราชบุรี เพียงเพราะต้องการช่วยเหลือสังคม เปรียบเสมือนการได้ร่วมทำบุญเท่านั้น หากทำให้ผู้ใดได้รับผลกระทบ และวิตกกังวล จากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ตนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ในส่วนการโรงแรมปิดบริการชั่วคราว จะมีการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง และรอคำสั่งจากทางจังหวัดราชบุรี ให้กลับมาเปิดให้บริการพี่น้องประชาชน ได้มาใช้บริการตามปกติ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link