ผลงานโบว์แดง ฉก.ธารทิพย์ ฝ่ายปกครองสุราษฎร์ จับแก๊งค์พ่อค้ายาเครือข่ายภาคเหนือ ยึดยาเสพติดอื้อ เผย 2 เดือนจับแล้ว 10 ราย ยึดกว่ายาบ้ากว่า 2.5 แสนเม็ด ไอซ์กว่า 4 กิโลกรัม

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 ที่ กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้อำนวยการ ปปส.ภาค 8 แถลงข่าวการจับกุมตัวนายนพร หรือพร กันแก้ว อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ได้ที่ขนำ ซอยสำนักสงฆ์หน้าเขา หมู่ที่ 12 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ยึดของกลางยาบ้า 23,138 เม็ด และไอซ์ น้ำหนัก 2,513.13 กรัม
จากการสืบสวนของชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เคียนซา (ฉก.ธารทิพย์) นำโดยนายอร่าม ญาณแก้ว นายอิสรินทร์ ภคพิริยะเลิศ ปลัด อ.เคียนซา ร่วมกับ ตชด.416, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.เคียนซา , ต.อรัญคามวารี , สมาชิก อส.อ.เคียนซา, และชุด ชรบ.ได้จับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่เมื่อวันที่ 8 ม.ค.และขยายผลต่อเนื่องตามจับได้รวม 4 รายให้การมีนายนพรเป็นพ่อค้ารายใหญ่ให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากพื้นที่ อ.พนม สั่งมาจากนายเสืออยู่ที่ฝั่งประเทศพม่า ส่งมาโดยขนส่งบริษัทเอกชน

นอกจากนี้ ชุด ฉก.แหลมโพธิ์ โดยนายเจริญศักดิ์ วงษ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา รับแจ้งจาก สภ.ไชยาว่านายสำรวม ยังอ้น ชาวประมงชายฝั่ง ได้พบวัตถุต้องสงสัย 3 ถุง ลอยอยู่บริเวณชายหาดยนิยม หมู่ที่ 2 ต.ตะกรบ จึงใช้มีดกรีดเปิดดูคิดว่าเป็นสารส้มแต่เกิดความสงสัยให้ตำรวจนำไปตรวจสอบที่ สภ.ไชยา พบว่าเป็นไอซ์ทั้ง 3 ถุง น้ำหนัก 3,100 กรัม ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาเจ้าของ คาดว่าอาจจะเกิดเรือล่ม หรือทิ้งของกลางจากการกดดันของเจ้าหน้าที่ ในโอกาสนี้นายวิชวุทย์ และนายพีระได้มอบรางวัลให้กับชุด ฉก.ทั้ง 2 อำเภอเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดและ ปปส.รวมทั้งทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่ โดยการจับกุมทุกรายไม่ว่ารายเล็กรายน้อยสั่งให้ขยายผลทุกคดีทั้งหมดเพื่อหาที่มาและกวาดล้างจับกุมผู้เกี่ยวข้อง โดยหลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลายอาจมีการลักลอบขนส่งมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมามีด่านตรวจโควิดทั้ง 4 มุมเมืองทำให้เลี่ยงไปใช้บริการขนส่งเอกชน และที่ผ่านมาชุด ฉก.ธารทิพย์ ฝ่ายปกครอง อ.เคียนซา มีผลงานสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ได้ผู้ต้องหา 5 ราย ยึดยาบ้า 262,005 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 1.226 กิโลกรัม รถยนต์ 1 คัน รวม 2 เดือนจับกุมได้แล้ว 10 ราย รวมยาบ้า 285,143 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 3,739.13 กิโลกรัมและทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งให้ ปปส.ตรวจยึดไว้เป็นของแผ่นดิน.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link