มุกดาหาร ลุงพลเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมให้การปฏิเสธ ทั้งสองคดี

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่ สำนักงานป่าไม้ จ.มุกดาหาร มอบหมายให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.2 (ดงหลวง) เข้าแจ้งความเอาผิด นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับเจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.กกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ในคดี ครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และคดีทำร้ายผู้สื่อข่าว โดยข้อกล่าวหารวมเป็น 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย ,ข่มขืนจิตใจ และพยายามชิงทรัพย์
โดยช่วงเช้า (26มกราคม64)

เวลา09.00 น. ที่ผ่านมาทางนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพลได้เดินทางด้วยรถส่วนตัวพร้อมกับทนายส่วนตัวโดยไม่มียูทูบเบอร์ติดตาม โดยมีป้าแต๋นเดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งการรับทราบข้อกล่าวหาในครั้งนี้เป็นการมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกฉบับที่1ซึ่งนายนายไชย์พล วิภา ตกเป็นผู้ต้องหา ในคดี โดยนายไชย์พล ให้การปฏิเสธ ทั้งสองคดี เนื่องจาก ไม่ได้มีเจตนาที่จะครอบครองไม้ แต่เป็นเพราะความไม่รู้ และไม่ได้มีเจตนาหลอกลวง เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนคดีทำร้ายร่างกายนักข่าว ก็ไม่มีมีเจตนาที่จะทำร้ายร่างกาย แม้ภาพจะปรากฏออกมาถึงความรุนแรง แต่เจตนาแท้จริงเพียงแค่หยอก เพราะนายไชย์พล สนิทกับผู้สื่อข่าวทั้งสองช่อง สำหรับขั้นตอนจากนี้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมเอกสารส่งอัยการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
นายไชย์พล วิภา บอกว่าวันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกและได้ให้การปฏิเสธ ทั้งสองคดีเนื่องจาก ไม่ได้มีเจตนาที่จะครอบครองไม้ แต่เป็นเพราะความไม่รู้เท่าไม่ถึงการ ส่วนคดีทำร้ายร่างกายนักข่าว ก็ไม่มีมีเจตนาที่จะทำร้ายร่างกาย แม้ภาพจะปรากฏออกมาถึงความรุนแรง
สำหรับนายไชย์พลนั้นเสร็จสิ้นจากการเข้ารับทราบข้อหา จะเดินทางไปพบกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความส่วนตัวนายไชย์พล จากเดิมที่กำหนดว่าจะไปไหว้พระขอพร ร่วมกัน แต่ได้ยกเลิกกิจกรรมไหว้พระ ทำบุญ แต่ จะมีการพูดคุยปรึกษาเรื่องคดีน้องชมพู่เป็นการส่วนตัว ก่อนที่ทนายตั้มจะเดินทางกลับ กทม. และจะกลับมาลงพื้นที่บ้านกกกอกขึ้นพิสูจน์ ภูเหล็กไฟ จุดพบศพน้องชมพู่ว่าสามารถเดินขึ้นมาเสียชีวิตเองได้หรือไม่

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link