ปทุมธานี ทหารลงพื้นที่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดเตรียมรับการเปิดเรียน

ปทุมธานี ทหารลงพื้นที่ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดเตรียมรับการเปิดเรียน
เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก , กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ได้ให้ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 รักษาพระองค์ (ปตอ.2 พัน.1 รอ.) นำกำลังพล กว่า 30 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ รถฉีดล้างสารพิษ ลงพื้นที่ โรงเรียนวัดลาดหลุมแก้ว ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ทำความสะอาด ล้างสิ่งปนเปื้อน ขจัดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19
โดย พันโท อรรคพล แพโรจน์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 รักษาพระองค์ (ปตอ.2 พัน.1 รอ.) ได้ให้ ร.ท.ยอดรัก เจริญสุข นายทหารกิจการพลเรือน ปตอ.2 พัน.1 รอ.ประสานร่วมกับ อำเภอลาดหลุมแก้ว , เทศบาล ต.ระแหง , อบต.ลาดหลุมแก้ว อสม. , หน.ส่วนราชการ , ผอ.ครู ร.ร.วัดลาดหลุมแก้ว และ ปชช.จอส. ร่วมจำนวน 60 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ศาสตร์ กษัตริย์ ได้ทำความสะอาด ภายในโรงเรียน ฉีดพ่นพื้นเก้าอี้ห้องน้ำ ราวบันได ลูกบิดประตูหน้าต่าง โต๊ะเก้าอี้ ภายในโรงเรียน ด้วยความห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กองทัพบกโดย ผบ.ทบ , ผบ. ศบค.ทบ. ให้หน่วยงานราชการลงพื้นที่ฉีดล้างสารปนเปื้อน พ่นสารฆ่าเชื้อไวรัส ให้กับสถานศึกษาในส่วน สพฐ.ก่อนที่จะเปิดทำการเรียนตามปกติ เป็นการสนับสนุนการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา ในการปรับสภาวะแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนการสอน รวมทั้งสร้างสภาวะแวดล้อมและสุขอนามัยที่ดีให้กับครูและนักเรียน
ทั้งนี้ การดำเนินงานดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่มีความห่วงใยประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมอบให้หน่วยทหารออกช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาล และสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ของสังคม ในการคลี่คลายสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยให้นำทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์มาปรับใช้อย่างเหมาะสม เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด.อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link