ศรีสะเกษ ประธานบริษัท พีเค ซิตี้ทัวร์ โดน covid-19 กระทบหนัก วอนลุงตู่ช่วยเหลือจ่ายพนักงานครึ่งหนึ่ง


เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัท พีเค ซิตี้ทัวร์จำกัด ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการบริษัทพี.เค.ซิตี้ทัวร์ จำกัด ซึ่งเปิดบริษัทนำเที่ยวแห่งแรกของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งก่อมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมา กล่าวว่า ขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษค่อนข้างเงียบเหงามาก เนื่องจากว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งของจังหวัดศรีสะเกษ มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมน้อยมาก และส่วนมากแล้วเป็นนักท่องเที่ยวชาวจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง ที่พากันมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง ซึ่งวิกฤตการณ์ยุคไหนๆก็ไม่เหมือนยุคนี้ ทำให้กระทบธุรกิจมากจนไม่ทราบว่าจะสู้ต่อไปได้หรือไม่ สมัยก่อนเคยเผชิญกับไข้หวัดนก H1N1 และเคยเกิดเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง ก็สามารถผ่านมาได้ ตอนนี้โดนพิษโควิด-19 นานปีกว่าแล้ว รู้สึกว่าท้อใจและจะไม่ไหวแล้ว
ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการบริษัทพี.เค.ซิตี้ทัวร์ จำกัด เปิดเผยต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ตนทำทัวร์ต่างประเทศมาก่อน และต่อมาเมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ต้องหันมาทำทัวร์ภายในประเทศ แต่ก็ไม่ราบรื่นนัก ต้องมาลุ้นเพื่อให้โควิด-19ให้ผ่านไปโดยเร็ว ซึ่งโควิด -19 เริ่มควบคุมได้ ดีขึ้นเมื่อสองเดือนที่แล้ว แต่มาถึงวันนี้เกิดระบาดขึ้นมาอีก ทำให้ตนแทบจะตายสนิทไม่มีรายได้มีแต่รายจ่าย เพราะตนต้องเลี้ยงลูกน้องที่ทำงานอยู่ที่บริษัท ตนต้องจ่ายเงินเดือนให้ทุก ๆเดือน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตนเคยขอลดเงินเดือนพนักงานลง 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ขอลดเงินเดือนพนักงานเพียงได้เดือนเดียวเท่านั้นเพราะว่ากลุ่มพนักงานไม่ยอม
ดร.กัลยาณี กล่าวด้วยว่า ตนต้องรักษาพนักงานเอาไว้ หากไม่จ่ายเต็มพนักงานก็ไม่อยู่ ตนก็ต้องยอมเพราะกว่าจะพัฒนาคนให้มีคุณภาพได้ดีมันเป็นเรื่องยากมาก จึงต้องยอมจ่ายเงินเดือนพนักงานเต็มแม้ไม่มีงานท่องเที่ยวเข้ามา และสงสารพนักงานด้วยที่ทำงานอยู่กับตนมานาน ถ้าเป็นไปได้อยากจะขอให้รัฐบาลช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวบ้างในส่วนที่ Supportบริษัทที่มีพนักงาน โดยขอความช่วยเหลือรัฐบาลช่วยจ่ายค่าจ้างให้ครึ่งนึงเพื่อแบ่งบางภาระความเดือดร้อนของบริษัทนำเที่ยว ตอนนี้ตนพยายามสู้สภาวะทุกด้านเพื่อที่จะได้ไม่ต้องปิดกิจการ ภาคการท่องเที่ยวเป็นภาคที่สร้างเศรษฐกิจรายได้ให้ประเทศมานานแล้ว ตนจึงอยากขอให้รัฐบาลให้ความเห็นใจและให้ความช่วยเหลือด้วย เพราะว่าก่อนหน้านี้ธุรกิจการท่องเที่ยวหาเงินเข้าประเทศได้มาก ตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจึงขอให้รัฐบาลช่วยเราในช่วงที่เราไม่สามารถทำเงินเข้าประเทศได้ เพื่อให้บริษัทนำเที่ยวพวกเราสามารถอยู่ได้ต่อไป


ข่าว/ภาพ บุรทัศน์ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link