ตชด.227 จับเครือข่ายยาบ้า พร้อมของกลาง 8,000 เม็ด

( 29 ม.ค. 64 ) เวลา 02.30 น. ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมพวก 11 นาย ร่วมกับ จนท.ศป.ปส.กก.ตชด.22 จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายสาคร (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เป็นชาว ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายฤทธิเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี เป็นชาว ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาที่ 2 และ นายอนุสรณ์ สิถิลวัน อายุ 17 ปี เป็นชาวต.นาสีนวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ผู้ต้องหาที่ 3 พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 4 มัด ( ประมาณ 8,000 เม็ด ) พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณริมถนนหลวงหมายเลข2050 (หลักกิโลเมตรที่ 59)ระหว่างบ้านหัวสะพาน-บ้านสร้างโพน ม.8 ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
ทั้งนี้ ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุมในครั้งนี้ ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน รองสว.(ป) / หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 และ จนท.ศป.ปส.กก.ตชด.22 สืบทราบว่า เครือข่ายยาบ้าจะทำการส่งมอบยาบ้าที่ริมถนนหลวงหมายเลข2050 (หลักกิโลเมตรที่ 59) ระหว่างบ้านหัวสะพาน-บ้านสร้างโพน ม.8 ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ และได้มีการประชุมวางแผนเพื่อทำการจับกุม จากนั้นได้นำกำลังออกไปตรวจสอบและซุ่มจับกุมที่บริเวณริมถนนดังกล่าวข้างต้น จนกระทั่งเวลา 02.30 น. พบเห็นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เข้ามายังจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และสามารถจับกุมตัวได้โดยละม่อม 2 คน ส่วนอีกคน(นายอนุสรณ์)ได้วิ่งหนี แต่ไปไม่รอด ถูก จนท.ตำรวจ ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา และ จากการตรวจสอบพื้นที่ของจนท.ชุดดังกล่าว พบยาบ้าของกลาง อยู่ในถุงสีดำวางอยู่ที่หลักกิโลเมตรที่59 ดังรายละเอียดข้างต้น ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของพวกตนจริง โดยพวกตนทั้ง 3 คน ได้รับการว่าจ้างจากนายนึก ไม่ทราบชื่อสกุลจริงและที่อยู่ โดยนายนึกติดต่อมาทางโทรศัพท์ ให้พวกตนมารับยาบ้าที่จุดดังกล่าว แล้วให้นำไปส่งลูกค้า แต่นายนึกยังไม่ได้บอกว่า ลูกค้าเป็นผู้ใด และให้ไปส่งที่ไหน โดยพวกตนจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท แต่ยังทำงานไม่สำเร็จ ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” แล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้น ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link