“191 สนธิกำลังสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี บุกทลายบ้านจัดสรรดัดแปลงเป็นโรงงานคัดแยก ถุงมือยางทางการแพทย์ !! ”

“191 สนธิกำลังสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี บุกทลายบ้านจัดสรรดัดแปลงเป็นโรงงานคัดแยก
ถุงมือยางทางการแพทย์ !! ”
ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 และเร่งติดตามจับกุมขบวนลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต่ำกว่ามาตราฐานอย่างจริงจัง
ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น , พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร , พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม , พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน , พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย , พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย
พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.บก.สปพ., พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล , พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ , พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี , พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิต, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง , พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ , พ.ต.ท.อัครพล โทยะ , พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ , พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร , พ.ต.ท.สุทธิเดช อาฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
สถานที่ตรวจค้น/ตรวจยึด บ้านเลขที่ 31/163 ซอย 28 หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ หมู่ 17 ตำบลบึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
พร้อมด้วยของกลาง
ถุงมือยางแพทย์จำนวนประมาณ 400,000 ชิ้น
กล่องบรรจุภัณฑ์ถุงมือยางจำนวนประมาณ 32 กล่อง
เครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 เครื่อง
เครื่องชั่งกิโลจำนวน 1 เครื่อง
เครื่องซีลพลาสติกจำนวน 1 เครื่อง
จับกุมผู้ต้องหา 1.นางสาวณัฐวิมล อายุ 33 ปี
2.นาย จิรายุ อายุ 32 ปี
และคนงานสัญชาติกัมพูชา ชายหญิง 8 คน
พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนทำการตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ ๒ กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่ามีการลักลอบผลิตและซุกซ่อนถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วนำกลับมาแพ็คเกจจำหน่ายใหม่ในพื้นที่ กทม. และ เขตปริมณทลเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนพร้อมกับเทียบข้อมูลจากสายด่วน 191 จนทราบว่าบ้านเลขที่ 31/163 ซอย 28 หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ หมู่ 17 ตำบลบึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่ซุกซ่อนและผลิตถุงมือทางการแพทย์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ 2 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขอหมายค้นได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สสจ. จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่
ฝ่ายปกครองอำเภอลำลูกกา เพื่อร่วมทำการตรวจค้นเมื่อมาถึงสถานที่ตรวจค้นพบนายนพฯ และ นางสาวอัน (ปกปิดชื่อนามสกุล) แสดงตนเป็นเจ้าบ้านเพื่อนำตรวจค้น จากการตรวจค้นพบว่าเป็นสถานที่ผลิตและเก็บถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วและอุปกรณ์การผลิตอีก จำนวนหนึ่งจริง ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐานไม่จดทะเบียนสถานประกอบการผลิตเครื่องมือแพทย์และฐานผลิตซึ่งเป็นเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ และได้ทำการตรวจยึดของกลางตามรายการดังกล่าวข้างต้นไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป จากการตรวจสอบพบว่านายนพฯและนางสาวอันฯ เคยมีประวัติคดีการฉ้อโกงเกี่ยวกับการขายถุงมือยางทางการแพทย์อีกด้วย
ข้อสังเกตถุงมือยางที่ดีต้องมีความยืดหยุ่นและไม่รั่ว แต่เจ้าหน้าที่ สสจ.จังหวัดปทุมธานีกล่าวว่าถุงมือยางการแพทย์ยี่ห้อนี้ไม่ได้รับการอนุญาตจาก อย. ทั้งนี้การผลิตหรือนำเข้าถุงมือยางการแพทย์จะต้องได้รับอนุญาตจาก อย.ก่อน จึงขอแนะนำให้ตรวจสอบการได้รับอนุญาตทางเว็บไซต์องค์กรอาหารและยา www.fda.moph.go.th หากพบการลักลอบผลิตนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมายขอให้แจ้งมาที่สายด่วน อย. หรือมาร้องเรียนที่ศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามกระทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพได้ทุกวัน เวลาราชการ
หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎ
หมาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link