ผู้ว่าฯสุราษฎร์ รุกเป็นเซลล์แมนจังหวัดช่วยโปรโมตสหกรณ์สุราษฎร์ นำกุ้งเกรดส่งออกแลกข้าวหอมมะลิชั้นดีสหกรณ์ร้อยเอ็ดช่วยเกษตรกรขายได้

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ รุกเป็นเซลล์แมนจังหวัดช่วยโปรโมตสหกรณ์สุราษฎร์ นำกุ้งเกรดส่งออกแลกข้าวหอมมะลิชั้นดีสหกรณ์ร้อยเอ็ดช่วยเกษตรกรขายได้

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ต.บางใบไม้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการแลกเปลี่ยนสินค้าทางการเกษตรผ่านกระบวนการสหกรณ์ โดยมีผู้อำนวยการ ธกส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี และส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วม

ทั้งนี้ สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ได้เชื่อมเครือข่ายกับสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด จ.ร้อยเอ็ด โดยนำข้าวหอมมะลิคุณภาพสูงจาก จ.ร้อยเอ็ด น้ำหนัก 16 ตัน มาแลกกับกุ้งขาวแวนนาไมเกรดพรีเมี่ยมส่งออก
จากสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งลุ่มน้ำท่าทอง อ.กาญจนดิษฐ์ น้ำหนัก 200 กิโลกรัม

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสหกรณ์ใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ช่วยสหกรณ์ภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง ในการกระจายผลไม้ เช่น ส้ม องุ่น ลิ้นจี่ ลำไย มะม่วง เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอมา ซึ่งการแลกเปลี่ยนกุ้งเกรดพรีเมี่ยมของสุราษฎร์ธานี กับข้าวสารเกรดที่ดีที่สุดของร้อยเอ็ดครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดช่องทางการตลาดในต่างจังหวัดให้มีการแลกเปลี่ยนสินค้าซึ่งกันและกันในราคาที่เป็นธรรม เป็นการแก้ไขปัญหาด้านการตลาดในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งยินดีประชาสัมพันธ์และช่วยหาช่องทางด้านการตลาดเพื่อให้สินค้าของเกษตรกรขายได้และมีรายได้เพิ่มขึ้น.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link