จ.ชัยภูมิ ชมรมรถแห่ บุกศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ร้องขอให้ผ่อนคลายประกอบอาชีพ รถแห่ได้

จ.ชัยภูมิ ชมรมรถแห่ บุกศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ร้องขอให้ผ่อนคลายประกอบอาชีพ รถแห่ได้
กลุ่มศิลปิน หมอลำ ผู้ประกอบการเวทีเครื่องเสียง รถแห่ กว่า 200 คันถูกพิษโควิดเล่นงาน รับงานไม่ได้ กว่า2000 ชีวิตได้รับผลกระทบ ลำบาก ทุกข์ยากมานาน รวมตัวร้องผู้ว่าฯขอเวลาทำงาน
กลุ่มอาชีพศิลปิน หมอลำ ผู้ประกอบการเครื่องเสียง และรถแห่ ในจังหวัดชัยภูมิที่มีกว่า 200 คัน นำโดย นายวุฒิเกียรติ ประจักษ์เมือง ประธานชมรมผู้ประกอบการ ธุรกิจเวทีเครื่องเสียง หมอลำ และธุรกิจ รถแห่จังหวัดชัยภูมิ นำรถแห่กว่าสิบคันมาจอดเรียงรายที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ขอให้พิจารณาผ่อนปรน อนุญาตให้รถแห่ และกลุ่มศิลปินสามารถจัดกิจกรรม การแสดงมหรสพ ในงานประเพณีต่างๆได้

นายวุฒิเกียรติ ประจักษ์เมือง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดโรคระบาดของเชื้อโรคไวรัส โคโรน่า 2019ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มอาชีพศิลปิน หมอลำ ผู้ประกอบการรถแห่ในจังหวัดชัยภูมิที่มีกว่า 200คัน และมีสมาชิก ลูกทีม ศิลปินในสังกัดของรถแต่ละคันไม่น้อยคันละ 100 คน รวมแล้วกว่า 2000 ชีวิต และรวมไปถึงครอบครัวของคนเหล่านั้นด้วย ได้รับผลกระทบ ไม่สามารถประกอบอาชีพ เพราะเกิดการยกเลิกงาน เลิกจ้างมหรสพ เวที เครื่องเสียงทั้งหมด จึงทำให้ขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว แต่ผู้ประกอบการก็ยังคงต้องแบกภาระหนี้สิน การส่งค่างวดรถ และอุปกรณ์อื่นๆ ตลอดจนค่าจ้างลูกทีมบางส่วน และค่าใช้จ่ายประจำวันด้วย จนบางครั้งต้องนำอุปกรณ์บางส่วนไปขายเพื่อลดหนี้ หรือ ลดจำนวนลูกทีมลงให้ไปหาประกอบอาชีพอื่น สร้างความลำบากในการดำรงชีพเป็นอย่างมาก

วันนี้สภาวการณ์ โรคระบาดได้ผ่อนคลายลง จึงอยากให้จังหวัดได้โปรดพิจารณาอนุญาตให้มีการแสดงดนตรี รถแห่ งานประเพณีได้ โดยทางกลุ่มยืนยันจะปฏิบัติตามระเบียบและมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดและรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และขอให้จังหวัดประกาศการอนุญาตให้ทุกหน่วยงานได้รับทราบโดยทั่วกันเพื่อความสะดวกในการรับงานด้วย
ด้านนายชาญชัย ช่วยชู ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ และนายมงคลชัย คลังทอง สำนักงานจังหวัดชัยภูมิ ผู้แทนจังหวัดชัยภูมิได้ออกมารับหนังสือจากประธานชมรมและกล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดชัยภูมิได้ผ่อนปรนอนุญาตให้มีการจัดแสดงดนตรีและบางส่วนได้แล้วแต่ก็ยังคงต้องต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 อยู่ คือต้องมีการคัดกรอง เว้นระยะ และการจัดแสดงดนตรีต้องไม่เกิน 24.00 น. เป็นต้น ตามประกาศของส่วนกลาง ส่วนคำสั่งจังหวัดจะออกมาภายในวันนี้และมีผลย้อนหลังไปวันที่ 1 กุมภาพันธ์ด้วย
คณะผู้ประกอบการมีความพอใจต่างแยกย้ายเดินทางกลับ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link