สำรวจติดตั้งประปาหัวแดงเพิ่มเติม – ประสาน สน.แก้ไขปัญหารถจอดกีดขวางในซอยสายลม

สำรวจติดตั้งประปาหัวแดงเพิ่มเติม – ประสาน สน.แก้ไขปัญหารถจอดกีดขวางในซอยสายลม
นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม. กล่าวกรณีสื่อมวลชน ระบุจากเหตุเพลิงไหม้ในซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) เขตพญาไท พบปัญหารถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ เนื่องจากมีรถของผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมใกล้เคียงจอดกีดขวาง อีกทั้งถนนในซอยดังกล่าวยังไม่มีการติดตั้งประปาหัวแดงที่ใช้สำหรับดับเพลิงว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในซอยสายลม 2 (พหลโยธิน 8) สำนักงานเขตพญาไท ได้มีหนังสือประสานสำนักงานประปานครหลวง สาขาพญาไท ขอให้ติดตั้งประปาหัวแดง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและป้องกันการเกิดอัคคีภัย ซึ่งสำนักงานประปาฯ ได้มีหนังสือแจ้งว่า บริเวณซอยสายลม 2 มีหัวดับเพลิงที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ 3 จุด โดยมีระยะห่างประมาณ 130 เมตร ประกอบกับภายในรัศมี 500 เมตร จากจุดที่เกิดเหตุมีหัวดับเพลิงในบริเวณดังกล่าว 17 จุด และสามารถใช้งานได้ ทั้งนี้ สำนักงานเขตพญาไท ได้ประสานสถานีดับเพลิงพหลโยธินร่วมตรวจสอบเบื้องต้น พบการติดตั้งประปาหัวแดงบางจุด ไม่สามารถใช้งานได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานประปาฯ สถานีดับเพลิงพหลโยธิน และเจ้าหน้าที่เขตพญาไท ร่วมลงพื้นที่ ตรวจสอบ พบประปาหัวแดงชำรุด 1 จุด และต้องแก้ไขเพิ่มเติมอีก 1 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประปาฯ รับจะดำเนินการแก้ไขโดยด่วน รวมทั้งได้พิจารณาร่วมกันว่า ควรติดตั้งเพิ่มเติมบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 48 ซอยสายลม 2 ซึ่งเจ้าของบ้านอนุญาตให้ใช้ที่สาธารณะริมรั้วบ้านของตนเองติดตั้งเพิ่มเติมได้ โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประปาฯ จะพิจารณาดำเนินการต่อไป
ผู้อำนวยการเขตพญาไท กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีรถจอดกีดขวางในซอยสายลมว่า ได้ตรวจสอบพบในวันเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีรถยนต์ส่วนบุคคลจอดริมถนนซอยตลอดแนว ทำให้รถดับเพลิงเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุได้ไม่สะดวก อีกทั้งถนนซอยดังกล่าวไม่มีป้ายห้ามจอดรถยนต์ จึงประสานสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อพิจารณาออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรให้จอดรถยนต์สลับวันและกวดขันวินัยจราจร เพื่อมิให้เกิดปัญหาในการเข้าถึงจุดเกิดเหตุของรถดับเพลิง
พ.ต.ท. สมเกียรติ นนทแก้ว ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. กล่าวถึงการสำรวจและติดตั้งประปาหัวแดงในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมทั้งตรวจสอบความพร้อมในการใช้งานประปาหัวแดงว่า ที่ผ่านมาสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มอบหมายให้สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุกแห่งสำรวจตรวจสอบความพร้อมการใช้งานของประปาหัวแดงอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้และความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้ ประชาชนที่พบเหตุเพลิงไหม้ หรือเหตุสาธารณภัยสามารถแจ้งมายังศูนย์วิทยุพระราม สายด่วน 199 ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link