อุทาหรณ์อุ่นอาหารทิ้งไว้ เพลิงลุกไหม้บ้าน เกือบวอด

อุทาหรณ์เตือนคนรักสุขภาพ อย่าเสียบปลั๊กหมอไฟฟ้าทิ้งไว้ก่อนออกไปเดินออกกำลังกาย อาจเป็นเหตุให้ไฟไหม้บ้านได้

วันที่ 6 ก.พ.64 เวลา 19.00 น. ร.ต.อ. ธนชัย เต๋ติยะ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม ได้รับรายงานว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยอนามัยงามเจริญ 33 จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงและอาสาบรรเทาสาธารณภัย มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที จุดเกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เลขที่ 13/182 หมู่บ้านพฤกษ์ลดา บางขุนเทียน ซอยอนามัยมัยงามเจริญ 33 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวคอนกรีต 2 ชั้น ใช้สำหรับพักอาศัย ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นบน ภายในห้องโถง พบไฟกำลังรุกไหม้บ้านชั้นที่ 2 จึงระดม ใช้น้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลาไม่นานก็ดับไฟได้เป็นผลสำเร็จ เพลิงลุกไหม้เสียหายจำนวน 2 ห้อง พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 20 ตารางเมตร

เมื่อสอบถามจากนาย ชฎายุ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี เป็นลูกชาย บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่บนห้องนอนชั้น 2 ส่วนแม่ก็พาพ่อออกไปเดินออกกำลังกาย เพราะพ่อไม่สบายต้องออกไปเดินกายภาพ ซึ่งผมมารู้ทีหลังว่าก่อนออกไป แม่ได้เสียบปลั๊กหม้อไฟฟ้าอุ่นอาหารไว้ แล้วบริเวณนั้นจะมีโต๊ะวางไมโครเวฟ วางถ้วยชามแก้วอยู่ มีราวแขวนผ้า จะอยู่ตรงห้องโถง ชั้น 2 หน้าห้องนอนผม ตอนนั้นผมได้ยินเสียงเหมือนแก้วแตก ผมก็ออกมาแล้วเห็นไฟไหม้ที่เสื้อผ้า ไหม้หม้อไฟฟ้า คือไฟบริเวณจุดนั้นจุดเดียว ผมก็ตะโกนเรียกแม่ว่าไฟไหม้ ส่วนนอกบ้านก็มีคนเห็นแล้ว จะช่วยกันฉีดถังดับเพลิงกัน ผมก็ลงมาได้ ไม่ได้เป็นอะไร ส่วนทางหัวหน้า รปภ. ของหมู่บ้านซึ่งเป็นผู้เข้าไปฉีดถังดับเพลิงบอกในทางเดียวกันว่า ไฟไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ซึ่งตอนเกิดเหตุ ผมออกปฏบัติ หน้าที่ตรวจเวรยามอยู่ แล้วมี รปภ.ไปบอกตนว่ามีเหตุไฟไหม้ ตนจึงรีบมา แล้วปีนขึ้นไปฉีดถังดับเพลิง แต่ก็เอาไม่อยู่ จึงรีบถอยลงมา ทำให้ตนลื่นได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มาก ระหว่างนั้นรถดับเพลิงและอาสาก็มาใช้น้ำช่วยดับไฟได้ทันก่อนที่จะลามไปบ้านอื่น ส่วนจุดเกิดเหตุตนก็ไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ต้องให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพทั้งหมดภายในที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี แล้วได้เชิญทางเจ้าของบ้าน และคนในบ้านทั้งหมดไปสอบถามเพิ่มเติมถึงสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน. ต่อไป

โชติกา ม่วงใจรัก / ดารัตน์ เส็งใหญ่/สมภพ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link