สระบุรี – สมัคร นายกเทศมนตรีฯสมาชิกเทศบาลเมืองสระบุรีสุดคึกคัก

สระบุรี – สมัคร นายกเทศมนตรีฯสมาชิกเทศบาลเมืองสระบุรีสุดคึกคัก
บรรยากาศการเปิดรับสมัคร “นายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี” คึกคัก มีทีมเข้าแข่งขัน 3 ทีม และผู้สมัคร สท.อิสระ อีก 2 ผลการจับสลาก อดีตนายกฯ ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต ศิษย์คนสนิท “เสธ.เมธี” ได้หมายเลข 3 อดีต ผอ.สำนักการสาธารณสุขฯ ได้หมายเลข 1 และหนุ่มน้อยลูกชายนักธุรกิจคนดังเมืองสระบุรีได้หมายเลข 2 โดยมีพี่น้องประชาชนในชุมชนเมืองสระบุรี หอบดอกุหลาบพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กำลังใจ อดีตนายกฯล้นหลาม
เช้าวันนี้ ที่อาคารรวมใจสำนักงานเทศบาลเมืองสระบุรี ซึ่งกำหนดให้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครผู้ประสงค์ลงรับเลือกตั้งเป็น “นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี” และ “สมาขิกสถาเทศบาลเมืองสระบุรี” โดยมีนายสมศักดิ์ บ่อสมบัติ รอง ผอ.กกต.จ.สระบุรี เป็นประธาน พร้อม คณะกรรมการ (กกต.) ประจำเทศบาลเมืองสระบุรี นายุทธนินทร์ สุวรรณอำไพ ปลัดเทศบาลเมืองสระบุรี (ผอ.กกต. ประจำเทศบาลเมืองสระบุรี) นำข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ มาตั้งโต๊ะรอรับการรับสมัครอย่างพร้อมเพรียง ต่างประกฎว่ามีนักการเมืองท้องถิ่น ที่จะลงรับเลือกตั้งพากันเดินทางมาลงชื่อก่อนเวลา เพื่อจะได้มีสิทธิ์จับสลาก เบอร์ประจำตัวผู้สมัคร หมายเลขต้นๆ เพื่อเป็นการจำง่าย สำหรับที่จะลงคะแนนเลือกตั้ง โดย ทีมแรกที่มาก่อนเวลาตั้งแต่ก่อนฟ้าสางคือทีม”รักเมืองเพรียว” ที่นำโดย “ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต” (นายกคล้าย) อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ที่พึ่งหมดวาระการดำรงตำแหน่งไปเมื่อเร็วๆนี้ ได้นำผู้สมัคร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี รวมจำนวน 18 คน ( 3 เขต) มาลงชื่อเป็นทีมแรก ถัดมา เป็นทีม “พลังปากเพรียว” ที่มีนายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ผู้สมัครในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี นำทีมผู้สมัคร (สท.) 18 คน 3 เขตเลือกตั้ง มาลงคะแนนด้วยเช่นเดียวกัน ในเวลาไล่เลี่ยกัน นางผ่องศรี คำปัญญา (อดีต) ผอ.สำนักการสาธารณสุขเทศบาลเมืองสระบุรี

(ข้าราชการเกษียณ) หัวหน้าทีม “เมืองเพรียวพัฒนา” มาลงชื่อเพื่อสมัครลงรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีฯ โดยมี ผู้สมัครสมาชิก (สท.) ร่วมสมัครในทีมเพียง 7 คน ( 3 เขต)
เมื่อได้เวลา 08.30 น. วันนี้ ที่ 8 ก.พ.2564 นายยุทธนินทร์ สุวรรณอำไพ ในฐานะ ผอ.กกต.ประจำเทศบาลเมืองสระบุรี จึงได้ประกาศเชิญผู้สมัคร ส่งตัวแทนเข้าไปพูดคุยทำความตกลง ในเรื่องของหมายเลขประตัวผู้สมัคร และหมายเลขผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ปรากฎว่า”ตกลงกันไม่ได้” จึงต้องใช้วิธี”จับสลาก” ผลการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครนายเทศมนตรีเมืองสระบุรี มีดังนี้ คือ
หมายเลข 1 นางผ่องศรี คำปัญญา ทีม เมืองเพรียวพัฒนา, หมายเลข 2 นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ทีมพลังปากเพรียว, และหมายเลข 3 ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต ทีมรักเมืองเพรียว
ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 ทีมรักเมืองเพรียว ได้หมายเลข 1-6 ผู้สมัตรทีมพลังปากเพรียว ได้หมายเลข 7-12 ผู้สมัครอิสระ น.ส.กนกพรรณ แก้วสุวรรณ ได้หมายเลข 13 และ ผู้สมัคร จากทีมเมืองเพรียวพัฒนา ได้หมายเลข 14-16 เขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลฯ ทีมเมืองเพรียวพัฒนา ได้หมายเลข 1-3, ทีมพลังปากเพรียว ได้หมายเลข 4-9 และ ทีมรักเมืองเพรียว ได้หมายเลข 10-15
เขตเลือกตั้งที่ 3 ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ทีมเมืองเพรียวพัฒนา ได้หมายเลข 1, ทีมพลังปากเพรียว ได้หมายเลข 2-7 และ ทีมรักเมืองเพรียว ได้หมายเลข 8-13 โดยมีผู้สมัคร (สท.)อิสระ นายปิยวัฒน์ ดีประเสริฐ ได้หมายเลข 14
เทศบาลเมืองสระบุรี เป็น 1 ในจำนวน 38 เทศบาลของ จ.สระบุรี ที่ได้เปิดให้มีการรับสมัครผู้ลงรับเลือกตั้งฯ พร้อมๆกันทั่วประเทศในวันนี้ มี 3 เขตเลือกตั้ง จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 73 หน่วย ประชากรราว 6 หมื่นคนเศษ
สำหรับคู่แข่งขัน ที่น่าสนใจ มีอยู่ที่ 2 ทีม คือ ทีม”รักเมืองเพรียว” ที่มี (อดีต) นายกเทศมนตรีที่พึ่งหมดวาระไปหมาดๆ ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต กับทีม “พลังปากเพรียว” ที่นำทีมโดยนายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง หนุ่มน้อย ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ใน จ.สระบุรี ส่วนทีม อดีต ผอ.สำนักสาธารณสุขฯ นั้น น่าจะยังไม่เป็นที่รู้จักของชาวปากเพรียวมากนัก แม้แต่ผู้สมัครลูกทีม ยังส่งไม่ครบ 18 คน หากวัดกระแส และดูได้จาก หลังการรับสมัครแล้ว “มิตรรักแฟนเพลง” FC ของ อดีต “นายกคล้าย” ศิษย์ก้นกุฏิ พล.ต.เมธี ธรรมรังสี (อดีต)นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี 4 สมัย ยังคงหนาแน่นไม่เสื่อมคลาย มองตารู้ใจ ซึ่งภายหลังสมัครและได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผศ.ดร.ภาณุพงศ์ฯ ยังได้นำลูกทีม ไปกราบไหว้สักการะอัฐิ พล.ต.เมธี ธรรมรังสี ที่บรรจุไว้ที่หน้าโบสถ์วัดทองพุ่มพวง เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ส่วนผลคะแนนจะเป็นอย่างไร เย็นๆวันที่ 28 มีนาคม 2564 ได้รู้กัน.

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link