ลพบุรี จับลิงใหญ่ที่สุดในโลก สวมหน้ากากอนามัย

ลิงใหญ่ตั้งอยู่ ณ บริเวณ สวนสระแก้วเทศบาลเมือง ลพบุรี จับลิงยักษ์สวมหน้ากากอนามัยป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อเป็นการเตือนทุกคนที่ผ่านไปมา หุ่นหนุมานยักษ์ สูงเท่าตึก 3 ชั้น ช่วยกระตุ้นคนลพบุรี สวมหน้ากาก ทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน พร้อมเน้นย้ำพื้นที่จังหวัดลพบุรี คุมเข้มตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนชาวลพบุรี และนักท่องเที่ยวที่มาที่เดินทางมาจังหวัดลพบุรี
วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ ณ สวนสระแก้ว เทศบาลเมือง ลพบุรี ได้พบหุ่นหนุมานยักษ์ ตั้งอยู่ริมรั้ว ในบริเวณสวนสระแก้ว ตั้งเด่น คนผ่านไปผ่านมาก็เห็นหุ่นหนุมานสวมหน้ากากอนามัยเป็นจุดเด่น เพื่อรณรงค์ยกระดับ มาตรการสวนหน้ากากป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 ขนาด หนุมานยักษ์ ยังสวมหน้ากากเลย เพื่อให้ประชาชนชาวลพบุรีขนาดถึงความสำคัญในการใส่หน้ากากอนามัยและถูกวิธีป้องกันติดต่อและเผยแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ covid-19 ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี และประชาชนชาวลพบุรี รวมถึงผู้ที่ผ่านไปมาจังหวัดลพบุรี ให้ตระหนักถึงมาตรการป้องกันเผยแพร่ระบาดของโรคติดเขื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด 19
เป็นภาพที่น่าประทับใจและเป็นภาพที่ทำให้คนลพบุรียิ้มออก เอาสัญลักษณ์ของจังหวัดลพบุรีรูปหนุมานใส่หน้ากากอนามัย เพื่อให้คนลพบุรีทำตามหรือเพื่อลพบุรีตระหนักความปลอดภัย
ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า การจัดทำหุ่นการ์ตูนหนุมานใหญ่ที่สุดในโลก ออกแบบโดย อาจารย์อาทิตย์ ทวีคูล อาจารย์ศิลปกรรมโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ได้ออกแบบ เมื่อครั้งแรกของงานกีฬาแห่งชาติจังหวัดลพบุรี โดยใช้การ์ตูนหนุมานถือคบเพลิงเป็นสัญญาลักษณ์ และได้รับอนุญาตแบบแล้วจากทางจังหวัดลพบุรี เป็นสัญญาลักษณ์ที่โด่งดังในอดีตจนถึงปัจจุบัน สถานที่ที่ได้ตั้งอยู่ที่ริมรั้วสวนสระแก้วของเทศบาลเมืองลพบุรี เป็นจุดเด่นดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาดูหุ่นหนุมานสวมหน้ากากอนามัยเป็นจุดขายให้นักท่องเที่ยวผ่านมาแวะถ่ายรูป จุดเช็กอินทร์ของจังหวัดลพบุรีอีกทางหนึ่ง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวแห่มาดูลิงยักษ์ใส่หน้ากากอนามัย ให้ความสนใจแวะมาถ่ายรูปกันมากๆนะครับ
“ลพบุรีปลอดภัย แม้หนุมานยังสวมหน้ากากอนามัยเลยครับ”

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link