สุราษฎร์ธานี เนื้อหอมใครๆก็อยากมา เพียงสัปดาห์เดียวผู้สมัครสอบ ก.พ.จองเลือกมาสอบเต็มแล้ว 5 หมื่นที่นั่ง

สุราษฎร์ธานี เนื้อหอมใครๆก็อยากมา เพียงสัปดาห์เดียวผู้สมัครสอบ ก.พ.จองเลือกมาสอบเต็มแล้ว 5 หมื่นที่นั่ง

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้เปิดรับสมัครเพื่อสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 (ภาค ก.) วันที่ 3-24 กุมภาพันธ์ 2564 มีศูนย์สอบทั่วประเทศ 12 ศูนย์ จำนวนที่นั่งสอบ 800,000 ที่นั่ง ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)ประกาศนียบัตร วิชาชีพเทคนิค(ปวท.) อนุปริญญา หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)ปริญญาตรี และปริญญาโท ซึ่งศูนย์สอบที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีที่นั่งสอบจำนวน 50,000 ที่นั่ง โดยเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร ได้มีผู้สนใจแจ้งความจำนงเลือกมาสอบที่ จ.สุราษฎร์ธานี 41,000 ที่นั่งและไม่ถึงสัปดาห์ปรากฏที่นั่งสอบเต็มแล้ว 50,000 ที่นั่ง

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า พื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีศักยภาพสูง ได้รับรองเป็นเมืองไมซ์ซิตี้( MICE City) และผู้สมัครสอบเลือก เดินทางมาสอบ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่สะดวก ทั้งทางรถยนต์เชื่อมโยงหลายจังหวัด สถานีขนส่งรถโดยสาร หลายสาย ขบวนรถไฟสายใต้จำนวนมาก และสายการบินหลาย เที่ยวบิน นอกจากนี้มีที่พักโรงแรมจำนวนมากและราคาถูก รวมทั้งแหล่งอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักผ่อนต่อได้ สะดวกและมีความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี คึกคักขึ้น เนื่องจากจะมีทั้งผู้มาสอบและผู้ติดตาม เดินทางมาจำนวนมาก

“ สำนักงาน ก.พ.กำหนดสอบวันที่ 20 มิถุนายน 2564 และวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ทางจังหวัดจะมีการเตรียมความพร้อมหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งด้านการจราจร รถโดยสาร และดูแลความปลอดภัยด้านต่างๆ พร้อมขอความร่วมมือโรงแรม ร้านอาหาร รถโดยสารให้บริการด้วยความยุติธรรมและเป็นเจ้าบ้าน ที่ดี ในการรับรองผู้ที่เดินทางมาสอบได้มีความอบอุ่นใจตลอดเวลา ที่พำนักอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และยินดีต้อนรับทุกท่านในฐานะ เป็นแขกของชาวสุราษฎร์ธานี ” นายวิชวุทย์ กล่าว.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link