อุบลฯ ลงทะเบียนโครงการเราชนะ กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน วันแรก คึกคัก.!

อุบลฯ ลงทะเบียนโครงการเราชนะ กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน วันแรก คึกคัก.!
วันนี้ (15 ก.พ.64) ที่หอประชุมอำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศการรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะวันแรก ซึ่งเป็นจุดให้บริการที่ทางธนาคารกรุงไทย เปิดรับลงทะเบียน สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน มีประชาชน จาก 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลแก่งโดม ตำบลท่าช้าง ตำบลสว่าง และตำบลบุ่งมะแลง อำเภอสว่างวีระวงศ์ กว่า 900 คน นำบัตรประชาชนแบบ Smart Card ที่ยังไม่หมดอายุ เดินทางมาเข้าคิวรอลงทะเบียน โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากที่ทำการปกครองอำเภอสว่างวีระวงศ์ ดูแลอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำ พร้อมทั้งแจกบัตรคิวและจัดเก้าอี้ให้นั่งรอ รวมทั้งดูแลและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย เพื่อควบคุมป้องกันโรควิด-19
สำหรับประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียน ดังกล่าว สามารถตรวจสอบสิทธิ ผ่าน WWW.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป (ภายหลังการลงทะเบียนประมาณ 10 วัน) ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ และได้รับสิทธิ์ ประชาชนกลุ่มดังกล่าวจะได้รับวงเงินผ่านบัตรประชาชน โดยเข้าครั้งแรก ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 จำนวน 4,000 บาท โดยยอดเงิน จะเข้าทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท และสามารถสะสมเพื่อใช้จ่ายได้ ไปจนสิ้นสุดโครงการ ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2554

โดยประชาชนผู้ได้รับสิทธิจะได้รับวงเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชน สามารถใช้วงเงินช่วยเหลือ เพื่อซื้อสินค้า และบริการได้ที่ร้านธงฟ้าราคาประหยัด ร้านถุงเงินธงฟ้าประชารัฐ และ ร้านถุงเงินโครงการเราชนะ โดยไม่สามารถเบิกเป็นเงินสดได้
นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทยได้เปิดจุดบริการเคลื่อนที่อำนวยความสะดวก สำหรับประชาชนกลุ่มที่ไม่มี Smart Phone ตั้งแต่วันนี้ ( 15 ก.พ.64) และไปยังอำเภอต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ ไปจนถึง ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 โดยที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาตระการพืชผล ถนนตระการฯ-เขมราฐ มีประชาชนกว่า 1,000 พันคน มาเข้าแถวรอคิวลงทะเบียน กันอย่างคึกคัก จนล้นลงมาถนน จนต้องมีการเพิ่มสถานที่ลงทะเบียนขึ้นมาอีก โดยแบ่งคนให้ไปลงทะเบียนที่สำนักงานเกษตรอำเภอตระการฯ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังที่ว่าการอำเภอตระการฯ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน
และที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ มีการเปิดลงทะเบียนโครงการ เราชนะ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างโลตัส อ.พิบูลมังสาหาร ปรากฏว่า มีประชาชนกว่า 500 คน ได้เดินทางมาเข้าแถวต่อคิวรอลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้า เช่นเดียวกัน ซึ่ง จนท.ได้อำนวยความสะดวกกันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ตามขั้นตอนต่างๆ และเน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อควบคุมป้องกันโรควิด-19 โดยให้เว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัย ด้วย

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link