หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี เครียดไม่มีงานทำผูกคอตนเองดับคาห้องพัก ย่านวุฒากาศ

วันที่ 25 ก.พ.64 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตสาเหตุผูกคอ ภายในซอยวุฒากาศ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยภายในซอยวุฒากาศ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อนาย เกียรติคุณ อายุ 50 ปี ภายในบ้านบริเวณห้องน้ำพบ เข็มขัดสีดำพาดอยู่ตรงขื่อหน้าห้องน้ำ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ผูกคอ แต่ภรรยามาเห็นจึงเรียกคนมาช่วยยกร่างลงมา นึกว่ายังไม่เสียชีวิตจึงพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ภรรยาของผู้เสียชีวิตชื่อคุณ ยุพา อายุ 46 ปี บอกว่า เมื่อเช้านี้ตนกำลังปูเสื่ออยู่อีกห้องนึง เค้าจ้างปูเสื่อห้องเช่า พอตนลงมาที่ห้องก็เห็นเสื้อผ้าที่เค้าใส่เมื่อเช้านี้ถอดวางอยู่บนเตียงนอน เมื่อเช้าเค้าออกไปส่งเด็กนักเรียน ตอนประมาณ 7-8 โมง กลับเข้ามาก็กินเหล้าไปขวดนึง แล้วก็ออกไปซื้ออีกขวดนึงตอนไหนตนก็ไม่รู้พอตนกลับเข้าห้องเพื่อจะมาอาบน้ำก็เห็นเป็นสภาพนี้ ผูกคอกับเข็มขัดห้อยอยู่ เลยเรียกคนมาช่วยยกลงมา เค้าเครียดเรื่องไม่มีงานทำ ส่วนคนที่ช่วยยกออกมาหน้าบ้านชื่อนาย อำพล อายุ 32 ปี เป็นเพื่อนบ้านกัน บอกว่า มีคนมาเรียกตนให้ช่วยยกผู้เสียชีวิตออกมาตรงหน้าบ้าน ตนก็ไปช่วย ตอนนั้นเห็นผู้เสียชีวิตตัวเหลืองหมดแล้ว ระหว่างนั้นก็ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ก็คิดว่าไม่รอดแน่ เพราะตัวซีดเหลืองหมดแล้ว น่าจะผูกนานแล้ว ปกติเค้าเป็นคนคิดมาก ดื่มเหล้าด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่บันทึกภาพที่เกิดเหตุ และสอบถามพยานแวดล้อม บุคคลในบ้านไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม ทางแพทย์นิติเวชสันนิษฐานการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมารับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link