เหรียญเกจิพระวัดดัง ขยับหมุนเองได้ !!!

เหรียญเกจิพระวัดดัง ขยับหมุนเองได้ !!!

จากรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า อุเทนการช่าง บางกระเบา ได้โพสต์คลิปเหรียญหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ที่วางอยู่บนตู้สำหรับไว้โชว์พระเครื่อง อยู่ดี ๆ ก็เกิดหมุนและขยับเอง โดยมีอยู่ 1 เหรียญที่หมุนเป็นวงกลมไม่หยุด ส่วนอีกเหรียญก็ขยับเพียงเล็กน้อย

ซึ่งคลิปนี้ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจกับผู้พบเห็นคลิปเป็นอย่างมาก และต่างตั้งข้อสงสัยว่าเหรียญขยับเองได้อย่างไร หรือจะเป็นเรื่องปาฏิหาริย์

ล่าสุด วันที่ 24 ก.พ. 64 ที่ วัดบางกระเบา พื้นที่ หมู่ 6 ต.บางกระเบา อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นวัดอารามหลวง มีพระครูสิทธิสารคุณ หรือ หลวงพ่อจาด คงฺคสโร หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นอดีตเจ้าวาสที่วัดแห่งนี้ และเมื่อมรณภาพลง ก็มีการสร้างรูปหล่อไว้

ส่วนสถานที่ที่เห็นในคลิป พบว่าเป็นมณฑปหลวงพ่อจาด ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าติดอยู่กับประตูทางเข้าของวัด ซึ่งจากการตรวจสอบภายใน ก็พบว่ามี พระพุทธรูปหลายองค์ โดยมีรูปเหมือนของหลวงพ่อจาด หลวงพ่อโน หลวงพ่อฟุ้ง

นอกจากนี้ยังมีตู้โชว์ เกี่ยวกับพระเครื่อง และของขลัง จำนวน 2 ตู้ มีลักษณะเป็น 2 ชั้น โดยในตู้โชว์นั้นมีพระเครื่อง จำนวน 7 กล่อง รับแจ้งจากทางเจ้าอาวาสว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อจาด ศิษย์สร้างสนองพระคุณ รุ่น 149 ปี ชาตกาล ซึ่งนำมาตั้งไว้สำหรับโชว์ไว้ให้ผู้ที่ต้องการมาสั่งจอง ซึ่งจะมีการปลุกเสกในวันที่ 11 มีนาคมนี้

ส่วนตัวล็อกของชั้นที่วางพระเครื่องนั้นเสีย ไม่สามารถใช้กุญแจเปิดได้ แต่ต้องใช้ไขควงในการเปิด และภายในตู้ รวมถึงกล่องใส่พระ ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติหรือร่องรอยการขูดของแม่เหล็กหรือเหล็กต่าง ๆ แต่หากสังเกตดี ๆ ที่ด้านล่างของชั้น เป็นห้องว่างเปล่า คนตัวเล็กสามารถเข้าไปได้ แต่จากที่ดูภาพในกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบผู้ที่เข้าไปอยู่ในตู้ เลยทำให้ไม่สามารถอธิบายเหตุการณ์นี้ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ด้าน พระผู้ดูแลมณฑปประจำ วัดบางกระเบา พระจำลอง อาภากโร อายุ 70 ปี เผยว่า เมื่อเวลา 04.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา พระจำลองได้เข้ามาทำความสะอาดที่มณฑปตามปกติ แต่ก็สังเกตเห็นพระในตู้โชว์ มีการเคลื่อนย้าย แต่ไม่มีร่องรอยของการงัดแงะ จึงรีบไปแจ้งเจ้าอาวาสให้เปิดกล้องวงจรปิดดู โดยย้อนไปจนถึงวันที่ 20 ก.พ. 64 เวลา 11.30 น. ก็พบว่า เหรียญในตู้ หมุนขยับได้เอง และหมุนหลายรอบ หลังจากหมุนเสร็จทุกองค์จะหันหน้าไปทางหลวงพ่อจาดองค์จำลอง ก็สร้างความประหลาดใจ และหลายคนก็เชื่อว่า เป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อจาด อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link