ปทุมธานี ปชช.พาครอบครัวเข้ารับการตรวจโควิดฟรีช่วงวันหยุด

ปทุมธานี ปชช.พาครอบครัวเข้ารับการตรวจโควิดฟรีช่วงวันหยุด
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนอาศัยวันหยุดได้พาครอบครัวเดินทางมารอรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ จังหวัดปทุมธานี
บรรยากาศวันนี้เป็นวันที่ 4 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค ตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยชุดตรวจคัดกรองความเสี่ยงติดโควิด-19 แบบรวดเร็ว (Rapid Test) จะทราบผลทันที ส่วนกลุ่มเสี่ยงหรือใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ต้องตรวจด้วยวิธีตรวจสวอพ ด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน โดยสรุปจำนวยผู้ที่เข้ารับการตรวจตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.2564 มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ Rapid Test จำนวน 178 ราย ตรวจ Swab จำนวน 215 ราย รวม 393 ราย ไม่พบรายงานการติดเชื้อ วันที่ 25 ก.พ.2564 มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ Rapid Test จำนวน 468 ราย ตรวจ Swab จำนวน 239 ราย รวม 707 ราย พบรายงานการติดเชื้อ 5 ราย วันที่ 26 ก.พ.2564 มีประชาชนเข้ามารับการตรวจ Rapid Test จำนวน 337 ราย ตรวจ Swab จำนวน 402 ราย รวม 739 ราย พบรายงานการติดเชื้อ 20 ราย ส่งข้อมูลรายงานให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) วัดบัวแก้วเกษร ตำบลระเเหง อำเภอลาดหลุมเเก้ว จังหวัดปทุมธานี และที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคูบางหลวง ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีประชาชนเดินทางมารับการตรวจด้วย Rapid Test และรถพระราชทานด้วย
จากการสอบถาม ศาณิตนิชตา ปุณกะบุตร ชาวตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ตนเองพร้อมสามีและลูกชายอีก 2 คน ได้มารับการตรวจโควิด-19 เมื่อทราบว่าที่ลานดินตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จึงได้พาครอบครัวเข้ามาตรวจทุกคนเนื่องจากว่าครอบครัวเรามีเด็กยังเล็ก เมื่อรับการตรวจแล้วได้ผลลบ รู้สึกปลอดภัยขึ้น ครอบครัวเราขอขอบคุณท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ที่ได้จัดศูนย์ตรวจฯแห่งนี้ขึ้นมา ทำให้ประชาชนที่ไม่มีโอกาสได้ตรวจที่โรงพยาบาล ก็สามารถมาตรวจที่นี้ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายถือว่าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมาก
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เรามีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์วันต่อวัน เมื่อทราบว่าผู้ที่มาตรวจแล้วพบมีการติดเชื้อเราจะจัดทีมเพื่อลงไปฉีดพ่นทั้งในอาคารนอกอาคาร รวมถึงนำรถพระราชทานเข้ามาตรวจ โดยวันนี้ได้จัดชุดตรวจลงพื้นที่มายังอำเภอลาดหลุมแก้ว จากเปอร์เซ็นต์การติดเชื้อที่น้อยลง ผมคิดว่าเริ่มควบคุมได้ ผมยืนยันเหมือนเดินว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นเกล้าล้นกระหม่อมที่ทรงมีพระเมตตาต่อพี่น้องชาวปทุมธานี.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link