สะเทือนใจเมื่อรู้ว่าวิหาร200ปีวัดดังเตรียมถูกทุบ เวนคืนที่ดินสร้างรถไฟฟ้า

สะเทือนใจเมื่อรู้ว่าวิหาร200ปีวัดดังเตรียมถูกทุบ เวนคืนที่ดินสร้างรถไฟฟ้า

จากเพจสื่อสังคม Social
กรณี ครม. อนุมัติร่าง พ.ร.ฏ.เวนคืนที่ดิน เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ระยะทาง 23.6 กิโลเมตร (กม.) วงเงินลงทุน 124,959 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ทาง รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ได้ลุยสำรวจเวนคืนที่ดินไปแล้วกว่า 102 ไร่ 410 แปลง บ้าน 264 หลัง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเริ่มกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง คาดว่าจะดำเนินการได้ ก.พ. 2564 และได้ตัวผู้รับจ้างระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค.2564เริ่มก่อสร้างภายในเดือน ส.ค.- ก.ย. 2564 ใช้ระยะเวลาก่อสร้างราว 6 ปี แล้วเสร็จภายในปี 2570 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก วัดเอี่ยมวรนุช ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่ต้องถูกเวนคืนที่ดินได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “เคร้าสลด..หดหู่…ปิดตำนาน วิหารหลวงปู่ทวดและโบราณสถานของวัดเอี่ยมฯ ..237 ปีแลกกับสถานีรถไฟฟ้าบางขุนพรหม..เมื่อรถไฟฟ้ามาวัดวาก็ถูกทุบทำลาย”

ประชาชนได้ออกมาขอร้องวิงวอนว่าอย่าทุบเทวสถานต่างๆออกเลยให้อยู่ถึงรุ่นลูกรุ่นหลานได้เข้ามาไหว้กราบสักการะองค์หลวงปู่ทวดในวัดนี้

คุณส้ม คนในระแวกวัดเอี่ยมวรนุช ได้ออกมากล่าวบอกกับสื่อว่าขอร้องอย่ามาทุบบริเวณภายในวัดไม่ว่าจะเป็นศาลาจ ะเป็นน้ำตกพระพรหมหรือรอยพระบาทเพราะว่าเป็นของเก่าแก่หลายร้อยปี อยากให้เก็บรักษาเอาไว้ให้ลูกหลานได้เข้ามากราบสักการะขอพรองค์หลวงปู่ทวดอยากให้วัดนี้อยู่คู่กับคนไทยไปนานๆ

ณัชพล แซ่โซ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link