สายตรวจ สน.ปทุมวันรวบชายฉกรรจ์ หิ้วระเบิด ไปป์บอมบ์ 18 ลูกกลางกรุง

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.45 น. ขณะตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน กำลังออกตรวจมาถึงแยกปทุมวัน เห็นชายคนหนึ่งท่าทางพิรุธ เข้าสอบถามพูดจาวกไปวนมาจึงขอตรวจค้นพบในย่ามสะพาย พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดแบบไปป์บอมบ์

เวลาต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สน.ปทุมวัน ประสานหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ ยืนยันเป็นระเบิดประเภทไปป์บอมบ์ 18 แท่ง ต่อวงจรครบ มีดินระเบิด พร้อมใช้งานมีรัศมีทำลายล้าง 3-5 เมตร ถึงแก่ชีวิตได้ แต่ไม่พบบรรจุสะเก็ดระเบิดอื่นๆ

ผลตรวจสอบเบื้องต้น จากหน่วย EOD พบดินดำ สันนิษฐานว่า เป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ วัตถุคล้ายปืนแก๊ป องค์ประกอบครบ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ทุกอย่าง มีดินปืน มีลูกกระสุนเหล็กทำเอง มีแก๊ป จุดระเบิด ลำกล้องไม่มีเกลียว

จากสอบสวนชายดังกล่าวทราบว่าคือ นายพิเชฐ อายุ 43 ปี ยังให้การวกวน แสดงท่าทางคล้ายคนสติไม่ดี ทั้งนี้สน.ปทุมวัน รายงานต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเร่งสืบสวนหาที่มาต่อไปและจุดประสงค์การพกระเบิดเข้ามาในเมืองว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่

สำหรับพฤติการณ์ตามวันเวลาเกิดเหตุ จนท.ได้รับแจ้งจากสายตรวจ สน. ปทุมวัน ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ isuzu รุ่น d-max สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร-7818 พิษณุโลก ขับรถส่ายไปมาลักษณะ ต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบที่แยกปทุมวัน ซึ่งเบื้องต้น แพทย์ รพ.ตำรวจ และ นักจิตเวช กำลังตรวจผู้ต้องสงสัย

ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link