ราชบุรี – แห่ชมผู้สมัครนายกเล็ก ช่วยเหลือลุงประสบอุบัติเหตุ ขณะลงพื้นที่หาเสียง

ราชบุรี – แห่ชมผู้สมัครนายกเล็ก ช่วยเหลือลุงประสบอุบัติเหตุ ขณะลงพื้นที่หาเสียง

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ไก่กังวาล ผู้สมัครนายกเล็ก เทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมทีมงาน หลังเข้าช่วยเหลือคุณลุงวัย 90 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานล้ม เพราะถูกรถยนต์เก๋งขับเบียด ขณะกำลังนำทีมงานเดินหาเสียง โดยรีบลงไปช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที ก่อนจะประสานกู้ชีพโรงพยายาบลราชบุรีเข้าช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล จนมีคนมาเห็นเหตุการณ์แล้วถ่ายภาพไปโพสต์ชื่นชม ทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ทราบว่า ได้รับแจ้งเหตุจาก นายศักดิ์ชัย พิศาลผล หรือ ไก่กังวาล ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี เบอร์ 3 กลุ่มศักดิ์ชัยพัฒนา พร้อมทีมงาน ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮออด้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเบียดรถจักรยานของคุณลุงสูงอายุ จนเป็นเหตุให้รถจักรยานล้ม และคุณลุงได้รับบาดเจ็บ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานจอดอยู่ข้างทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ คุณลุงณัฐวุฒิ ชาญสินธพ อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 1 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกนอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่กลางถนน โดยมี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล พร้อมทีมงาน กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น พร้อมนำร่มมาช่วยกางให้คนเจ็บ และสอบถามประวัติ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลให้การรักษาต่อไป

ขณะที่ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล หรือ ไก่กังวาล ได้เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. ของวันที่ 11 มี.ค.64 ขณะตนพร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่หาเสียง ผ่านบริเวณหน้าโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง เขตเทศบาลเมือง อ.เมืองราชบุรี ได้เห็นรถยนต์เก๋ง ขับเบียดรถจักรยานของคุณลุง จนรถจักรยานล้มและได้รับบาดเจ็บ ตนซึ่งอยู่บนรถหาเสียงจนรีบตะโกนบอกให้คนขับรถจอดรถ และตนได้รีบลงไปช่วยเหลือคุณลุงเบื้องต้นทันที ก่อนจะนำร่วมมาช่วยกางให้คุณลุง เพราะช่วงนั้นอาการร้อนอบอ้าวเกรงคุณลุงจะหมดสติ ก่อนตนจะประสานจนท.มูลนิธิฯ ให้มารีบรับคุณลุงไปส่งโรงพยาบาล โดยตนได้ซักถามประวัติของคุณลุงไว้ก่อนด้วย เพื่อจะได้มอบประวัติให้จนท.มูลนิธิฯ ให้กับทางโรงพยาบาลรักษาต่อไป

นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อว่า ขณะนั้น ตนไม่รู้ว่ามีคนที่เห็นเหตุการณ์มาถ่ายภาพและคลิปวีดีโอไว้ แล้วนำไปโพสต์ในเฟสบุ๊ก จนมีคนมาโพสต์ชื่นชมตนและแชร์ต่อกัน ซึ่งในขณะนั้นตนไม่ได้คิดอะไรเลย เพียงแต่ต้องการลงไปให้การช่วยเหลือคุณลุงเท่านั้น เพราะเป็นห่วงคุณลุงจริงๆ ซึ่งตนก็ขอขอบคุณ คนที่นำภาพของตนไปโพสต์แชร์ต่อกัน แต่ตนอยากให้ทุกคนมองว่าเป็นเรื่องของน้ำใจ และการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมากกว่า และอยากฝากเตือนทุกคนให้ขับขี่รถอย่างปลอดภัยและมีน้ำใจต่อกัน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link