ศรีสะเกษ มูลนิธิหลวงปู่สรวงชุบชีวิต 2 ผัวเมียใบ้ทุ่มเงินร่วม 300,000 บาท สร้างบ้านให้อยู่และมอบทุนการศึกษา รถจักรยานให้นักเรียนที่ขาดแคลน


เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.)และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ อามาภาพพร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวงประกอบด้วย นายสมยศ พันธ์มา เลขานุการมูลนิธิ นายบุญมี เสนคราม รองประธานมูลนิธิ นายปรเมษฐ์ ศรีบูรณ์ ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และนักศึกษาจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 7 บ้านศาลา ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อมอบบ้านให้กับ นายปราณี ยิ่งดี อายุ 44 ปี และนางสมร อินนุช อายุ 44 ปี 2 สามีภรรยาที่เป็นใบ้มาตั้งแต่เกิด มีฐานะยากจนมาก มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและมีเงินรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้พิการ มีลูก 2 คน แต่ว่าลูกทั้ง 2 คนไม่ได้เป็นใบ้ ซึ่งมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาได้สนับสนุนเงินในการก่อสร้าง จำนวน 280,000 บาท เพื่อเป็นค่าวัสดุและได้ร่วมกับ นายเต็ม สามสี นายก อบต.เทพรักษาและคณะ ร่วมกันดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ โดยมีนายศักรินทร์ ทุมเสน ปลัดจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับ นายปราณี ยิ่งดีและครอบครัว มี นายสมบัติ ศรีสุรินทร์ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีครั้งนี้ โดยได้มอบทะเบียนบ้าน กุญแจบ้าน พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 และ ร.10 รูปภาพหลวงปู่สรวง พร้อมทั้งได้มอบเครื่องครัวและเครื่องใช้ภายในบ้านให้กับครอบครัวนี้ด้วย
พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.)และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เปิดเผยต่อไปว่า โครงการสร้างบ้านนี้ นายเต็ม สามสี นายก อบต.เทพรักษา และคณะ ได้ดำเนินโครงการสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่ตำบลเทพรักษา ที่ประสบความยากลำบาก ความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจที่ดี ตำบลเทพรักษามีผู้พิการ ผู้ยากไร้ ราย นายปราณี ยิ่งดี อายุ 43 ปี มีบุตรจำนวน 2 คน มี รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ จึงไม่สามารถมีเงินเก็บเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยให้มั่นคงแข็งแรงได้ นั้น ทาง อบต.เทพรักษา จึงได้ขอรับการสนับสนุนจากมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้รายดังกล่าวเป็นจำนวน 280,000 บาท ประกอบไปด้วยค่าวัสดุ ค่าแรงงานช่าง อีกทั้งยังได้รับความอนุเคราะห์แรงงานจิตอาสาจาก หน่วยงาน ตชด.214 สังขะ กรมการปกครองอำเภอสังขะ ชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ที่ 2218 ทีมงานคุณเทพการไฟฟ้า เดินไฟฟ้าจากถนนมายังตัวบ้าน และภายในบ้านทั้งหลัง นอกจากนี้ มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ยังได้มอบรถจักรยาน จำนวน 40 คัน ทุนการศึกษา จำนวน 80 ทุน ๆ ละ 500 บาท เพื่อมอบให้กับ น.ร.ที่ขาดแคลนในเขต ต.เทพรักษา อ.สังขะ และมอบถุงยังชีพ จำนวน 130 ถุง พร้อมด้วยปฏิทินหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ให้กับชาวบ้านที่ยากไร้จำนวน 13 หมู่บ้าน ๆ ละ 10 คน อีกด้วย

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link