พิษณุโลก ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพระบรมราชานุญาต จัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลกประจำปี 2564


วันที่ 23 มีนาคม 2564 เวลา 07.29 น. ณ ที่บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในพระราชวังจันทน์ นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพระบรมราชานุญาต จัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก ประจำปี 2564 โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและคณะกรรมการจัดงานฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งในพิธีบวงสรวง ได้มีบัณฑิตประกาศพระบรมราชโองการบวงสรวง ถวายเครื่องสังเวยตามพิธีพราหมณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวคำขอพระบรมราชานุญาตจัดงาน
ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่นบรรลุตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน สำหรับการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2564 เหล่ากาชาดจังหวัดพร้อมด้วยจังหวัดพิษณุโลกและหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อีกทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และหารายได้ไว้ใช้จ่ายในกิจการสาธารณะประโยชน์และสาธารณกุศลของจังหวัด สำหรับกิจกรรมภายในงาน จะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 24 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. มีการประกวดไก่ชนนเรศวร การประกวดเดินแบบผ้าไทยตระการตาผ้าไทยสไตล์เมืองสองแคว กิจกรรมตลาดเสน่ห์วิถีสองแคว และมีการออกรางวัลสลากกาชาด ในระหว่างวันที่ 26 มีนาคม 2564 ชมการแสดงแสง เสียง ที่บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวร และมีการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าทั่วไป มีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด และมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อีกด้วยจึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมชิม ชม ช๊อปในงาน ตามวันและเวลาดังกล่าว

ปรีชา นุตจัรส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link