ด่วนขณะนี้มีเหตุเพลิงไหม้และอาคารทรุดตัวถล่มลงมาเป็นเหตุให้มีอาสากู้ภัยติดค้างอยู่ภายในอาคารหลายคน ย่านสาย4

ด่วนขณะนี้มีเหตุเพลิงไหม้และอาคารทรุดตัวถล่มลงมาเป็นเหตุให้มีอาสากู้ภัยติดค้างอยู่ภายในอาคารหลายคน ย่านสาย4

เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 3 เมษายน 2564

ศูนย์วิทยุพระราม199 ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 จึงเร่งรุดจัดกำลังอาสาสมัครพร้อม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานบรรเทาพร้อมอาสากู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าสถานที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนน บรมราชชนนี แขวง ศาลาธรรมสพน์ เขต ทวีวัฒนา กทม. เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้นปลูกติดกัน 3 หลัง มีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากและแสงเพลิงนั้นกระจายเป็นวงกว้างเต็มพื้นที่ไปหมดแล้วและทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆตลอดเวลา และได้รับรายงานว่ามีประชาชนติดค้างอยู่ด้านในอาคาร เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดจัดอุปกรณ์เข้าระงับเหตุทันที เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่นานนับชั่วโมง แสงเพลิงจึงลดระดับลงเรื่อยๆจนมีทีท่าว่าจะสงบลงแล้ว จึงจัดชุดอุปกรณ์กู้ชีวิต เร่งรัดเข้าไปตรวจสอบและค้นหาประชนผู้ติดค้างอยู่ภายในอาคารด้านในอย่างเร่งด่วนทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาผู้รอดชีวิตนั้นเหตุการณ์ระทึกขวัญก็เกิดขึ้นทันที เมื่ออาคารเกิดทรุดตัวลงมาอย่างไม่มีผู้ใดคาดการณ์ถึงเหตุการณ์แบบนี้ได้ พอสิ้นเสียงดังสนันหวั่นไหว และฝุ่นควันจากการถล่มลงมาของตัวอาคาร และท่ามความความตกตะลึงของทีมอาสากู้ชีพกู้ภัย ต่างต้องพบว่าทีมกู้ภัยที่เข้าไปค้นหาผู้รอดชีวิตนั้นต่างก็ต้องติดอยู่ภายในซากประหลักหักพังของตัวอาคารแห่งนี้เช่นเดียวกัน

ต่อมาเมื่ออาสาสมัครและทีมกู้ภัยที่อยู่ภายนอกอาคารต่างระดมการค้นหาภายในซากของตัวอาคารที่ถล่มลงมาเบื้องต้นได้รับรายงานยอดของผู้เสียชีวิตแล้ว ณ ตอนนี้เป็นตัวเลขที่ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ ขณะนี้เป็นเวลา 10.10 น. ยอดของผู้เสียชีวิตนั้นอยู่ที่ 3 ราย แบ่งเป็นอาสาสมัคร 2 ราย และอีก 1 รายเป็นเจ้าของบ้าน ส่วนยอดผู้บาดเจ็บนั้นอยู่ที่ 3 ราย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดนั้นถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุ

ส่วนเบื้องต้นในขณะทางสำนักปัองกันและบันเทาสาธารณภัย แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้ทำการปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้แล้วโดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใกล้บริเวณสถานที่ดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนทีมค้นหายังคงจัดชุด และอุปกรณ์เร่งทำการค้นหาผู้เสียชีวิต และผู้รอดชีวิต อยู่อย่างต่อเนื่องและเป็นไปด้วยความยากลำบากมากในขณะนี้

สอบถามจาก นาย ภคิณ ฉัตรบรรยงค์ อายุ 28 ปี
เป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของสำนักงานเขตธนบุรี บอกเล่าว่า เหตุเกิดประมาณ 06.00 น. เพลิงลุกไหม้โหมเต็มพื้นที่ภายในตัวบ้าน พออาสาบรรเทาสาธารณภัยดำเนินการฉีดน้ำระงับเหตุ พอไฟเริ่มเบาบางลง และเข้าไปในตัวอาคารเพื่อค้นหาผู้บาดเจ็บ ทราบว่าเจ้าของบ้านได้เสียชีวิตอยู่บริเวณชั้นที่ 2 อาสากำลังลำเลียงลงมาก็เกิดอาคารทรุดตัวลงมา แต่พอจะทราบแล้วว่าบริเวณหลังคามีรอยแตกร้าว มีการประสานให้ถอนกำลังออก แต่ไม่ทัน อาคารได้ถล่มลงมาก่อนที่อาสาจะออกมากันหมด ทราบคร่าวๆ มีติดอยู่ 6-7 ราย ณ ตอนนี้ นำออกมาได้แล้วบางส่วน มีบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บาดเจ็บ เร่งนำส่งที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนที่เสียชีวิตเป็นอาสาบรรเทาสาธารณภัย และอาสาของ นนทบุรี

นาย ธีรยุทธิ์ ภูมิภักดิ์ อายุ 55 ปี เป็นรองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สถาณการณ์ ตอนนี้อยู่ระหว่างกำลังลำเลียงช่วยเหลือทีมกู้ภัยที่ยังติดค้างอยู่ภายในซากอาคาร จำนวนคร่าวๆ ณ ตอนนี้ มีอาสาบรรเทาเสียชีวิตที่นำออกมาได้แล้ว 2 ราย เจ้าของบ้าน 1 ราย และยังติดอยู่อีก 6-7 ราย และอาสาสมัครกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพ/ข่าว กู้ชีพกู้ภัย หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ณ.จุดเกิดเหตุ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link