โผล่แล้ว.! ศพหนุ่มเทคนิค หลังจมน้ำ 2 วัน

3 เม.ย.64 ) เวลา 06.00 น. พ.ต.ท.ชนะพล มิรัตนไพร สว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ตระการพืชผล ว่า มีผู้พบศพคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยถ้ำแข้ บ้านม่วงเดียด หมู่ที่1 ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สภาพศพลอยขึ้นมาเหนือน้ำใกล้กับริมฝั่งทางด้านทิศตะวันตก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตระการพืชผล แล้วรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบหน่วยกู้ภัยตระการพืชผล กู้ภัยจีตัมเกาะ นำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอัษฏาวุธ ประวรณา อายุ16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่7 ต.แก่งเค็ง อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่1 วิทยาลัยเทคนิคตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี และผู้พบศพคนแรกคือนายประกาศ หงษ์ศรี ซึ่งเป็นราษฎรอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ ทราบว่า เมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 ผู้ตายได้มาเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อนๆ 3 คน ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำดังกล่าวข้างต้น และ ผู้ตายได้นั่งเจ็ตสกี เล่นน้ำ และเกิดพลัดตกน้ำ จมหายไป ในเวลาประมาณ 18.50 น. เพื่อนๆจึงได้แจ้งตำรวจ และหน่วยกู้ภัย จากนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตระการพืชผล และ หน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะ ได้ช่วยกันค้นหาร่างนายอัษฏาวุธ ในบริเวณที่จมน้ำ แต่ไม่พบ พอมืดค่ำได้ยุติการค้นหา และในวันต่อมาคือวันที่ 2 เม.ย.64 กู้ภัยตระการพืชผล ได้ประสานไปยัง ทีมประดาน้ำกู้ภัยฮุก31ยโสธร พร้อมกับทีมกู้ภัยประดาน้ำหลายหน่วยงานให้มาร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ จนกระทั่งมืดค่ำก็ไร้วี่แววที่จะพบศพ จนท.กู้ภัย จึงได้ยุติการค้นหาอีกครั้ง และ เนื่องจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีขนาดกว้างและน้ำลึกมาก จึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก
จนกระทั่ง ในวันนี้ ( 3 เม.ย.64 ) เวลา 05.30 น. ญาติพี่น้องที่เฝ้าดูจุดเกิดเหตุทั้งคืน ก็ได้พบศพนายอัษฏาวุธ ลอยขึ้นเหนือผิวน้ำ ทางด้านทิศตะวันตกของอ่างเก็บน้ำ ห่างจากจุดที่เกิดเหตุเล็กน้อย และห่างจากริมฝั่งประมาณ 150 เมตร โดยผู้ที่พบศพเป็นคนแรกคือ นายประกาศ หงส์ศรี จากนั้น หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ และ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link