สงขลา พบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย รอการยืนยัน 1 ราย พบสัมผัสผู้ป่วยจากสถานบันเทิง กทม. ออกกฏเหล็กลงโทษไม่สวมหน้ากากอนามัยในชุมชน ส่งฟ้องศาล จนถึง 30 เม.ย.64


วันนี้ 7 เม.ย. 64 รายงานข่าวจาก จ.สงขลา เปิดเผยสถานการณ์ผู้ ป๊อปสัมผัสผู้ป่วย ป่วยติดเชื้อโควิดยืนยันสะสมรายใหม่ จ.สงขลา 2 ราย เป็นรายที่ 48 มีอายุ 71 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เปิดไทม์ไลน์ วันที่ 29-30 มี.ค.64 เดินทางไป จ.ลพบุรี ด้วยรถส่วนตัวกับลูกชายที่เริ่มมีอาการหวัด ลูกชายมีประวัติเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนและเที่ยวสถานบันเทิงใน กทม.วันที่ 26-28 มี.ค.64
วันที่ 31 มี.ค.ขับรถพร้อมน้องสาวเดินทางมาพักใน กทม. 1 คืน วันที่ 1 เม.ย. เดินทางมาหาดใหญ่เที่ยวบิน AirAsia (กำลังขอข้อมูลเที่ยวบิน) เวลา 14-15 น.ขับรถเข้าที่พักในโรงแรมพักร่วม 4 คน และไปเที่ยวตลาดกิมหยง เวลา 15-16 น.เยี่ยมไข้เพื่อนที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งแล้วกลับที่พัก และมีเพื่อนมารับไปกินข้าว (กำลังรอข้อมูลเพิ่มเติม)
วันที่ 2 เม.ย.ตั้งแต่เที่ยงถึงเช้าเริ่มมีอาการปวดศีรษะ เวลา 14-15 น.เพื่อนมารับไปไหว้บรรพบุรุที่บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จากนั้นเข้าที่พัก วันที่ 3 เม.ย.ไปโรงพยาบาลแล้วกลับที่พัก วันที่ 4 เม.ย.ไปโรงพยาบาลกลับที่พัก มาทราบว่าลูกชายป่วยโควิด วันที่ 5 เม.ย. เพื่อนรับไปตรวจ รพ.กลับที่พัก นอนแยกห้องกับน้องสาว วันที่ 6 เม.ย.ผลตรวจเป็นบวก เข้า รพ.เพื่อรับการแยกกักและรักษา
ผู้ป่วยรายที่ 49 เป็นน้องสาวของรายที่ 48 ที่มีประวัติเดินทางร่วมกันตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. กำลังรอข้อมูลเพิ่มเติม และอาจจะมีผู้ป่วยรายที่ 50 เป็นภรรยาของเพื่อนผู้ป่วยรายที่ 48 มีประวัติสัมผัสใกล้ชิด(พูดคุยกันระยะใกล้ชิด 30 นาที ไม่สวมหน้ากาก
นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่าสถานการณ์ผู้ป่วยโรคโควิดไม่น่าไว้วางใจ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลาได้ออกคำสั่งให้ประชาชนออกจากบ้านไปที่ชุมชนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน หากไม่สวมหน้ากากว่ากล่าวตักเตือนและมีการจับกุมเพื่อดำเนินคดี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link