สระบุรี จ่าสิบเอกปลดเกษียณ ผงะ เจอผึ้งหลวงรังขนาดใหญ่ ทำรังบนต้นไม้หลังบ้าน โล่แจ้งกู้ภัยสว่าง หวั่นลูกหลานถูกต่อย


วันที่ 10 เมษายน 2564 ช่วงเย็นของวันนี้ จ่าสิบเอก ทรงสมัย แสนศรี อายุ 61 ปี (เกษียณอายุราชการ) ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ให้มาช่วยกำจัดผึ้งหลวงรังขนาดใหญ่ ที่ทำรังอยู่บนต้นไม้ หลังบ้านของตน เพราะกลัวว่าผึ้งจะมาทำร้ายลูกหลานและต่อยคนในบ้านได้รับอันตราย ที่บริเวณ หมู่บ้านชลลัดดา พาร์ควิว เลขที่ 68/86 หมู่ 4 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ได้เข้าตรวจสอบ พบ ผึ้งหลวงขนาดใหญ่ทำรังอยู่บนต้นไม้สูงจากพื้นดินประมาณ 3 เมตร
จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้ทำการช่วยเหลือ สวมชุดป้องกันผึ้งต่อยตั้งแต่หัวจรดเท้า และเตรียมอุปกรณ์ เช่น มีด บันได กะละมังเอาไว้ใส่รังผึ้ง กู้ภัยได้ใช้บันไดไม้พาดกับต้นไม้ และจุดไฟใส่ไม้ยาวเอาไปลนกับรังผึ้ง จนทำให้ผึ้งแตกรังบินว่อนอยู่บริเวณนั้น และเกาะอยู่ตามตัวของเจ้าหน้าที่ จึงใช้มีดเลาะขั้วรังผึ้งที่ติดอยู่กับกิ่งไม้ใหญ่ออกจนหมด จนเจ้าหน้าที่ทำการเอารังผึ้งใส่ถุงพลาสติกลงมาได้ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จนเสร็จสิ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งรังน้ำผึ้งเดือน 5 ให้กับเจ้าของบ้านไปรับประทาน
ด้าน จ่าสิบเอก ทรงสมัย แสนศรี เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2-3 วันนี้ ผึ้งจะมาเล่นไฟตอนกลางคืน ตนคิดว่า น่าจะมีรังอยู่แถวนี้ จนกระทั่งมาเจอรัง เป็นผึ้งหลวง จึงได้ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมานำผึ้งออกจากบ้านเพราะเกรงลูกๆหลานคนในบ้านจะถูกผึ่งต่อยได้รับอันตราย เพราะว่าตนทราบดีว่าผึ้งหลวงดังกล่าวถ้ารวมตัวกันออกมาต่อยเด็กหรือผู้ใหญ่ จนหลายตัวอาจเสียชีวิตได้


มีสัมฯ จ่าสิบเอก ทรงสมัย แสนศรี

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link